5 loại hoa tuyệt đẹp nhưng chớ trồng trong nhà kẻo rước ma quỷ, tiêu tán tài lộc, gia đình lao đao

( PHUNUTODAY ) - Có những loài hoa có dáng vẻ mỹ miều nhưng lại gây nhiều tai hại cho gia chủ nên tránh trồng trong nhà

Hoa không chỉ là để trang trí. Theo tự nhiên hoa còn là để thu hút sự chú ý. Thế nên có thể hoa sẽ có độc nhằm "lừa" côn trùng khác. Bởi thế bạn nên chú ý dù yêu thích cũng không nên trồng các loại hoa sau trong nhà:

hoa-ca-doc-duoc

Hoa mạn đà la

Mạn đà la hay còn gọi là hơi thở của quỷ, cà độc dược, loa kèn ngược...Đây là một loại hoa thường gặp ở khu miền núi. Chúng mang một không khí huyền bí. Trong nhiều nền văn hóa, loài hoa này được xem là biểu tượng không may mắn, thường gắn liền với cái chết. Loài hoa này có nhiều màu sắc trắng vàng, hồng. Đặc biệt loài hoa này có độc tố rất mạnh có thể làm say và khiến đầu óc con người mất tỉnh táo. Nhiều người bị hôn mê, co giật, tử vong...Loại hoa này chỉ cần ngửi là có thể rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi. Nhiều thông tin cho rằng chiết xuất của loài hoa này là để tội phạm dùng dẫn dụ nạn nhân, gây thôi miên mơ hồ và khống chế nạn nhân.

Thế nhưng vì vẻ đẹp của loài hoa này nên chúng vẫn xuất hiện ở nhiều nơi. Bạn không nên mang chúng về nhà vì sẽ giống như mang điềm dữ, gây tai họa cho người trong nhà. Đặc biệt nếu gia đình có trẻ em thì nên tuyệt đối tránh hoa này vì sẽ không kiểm soát được trẻ có chơi, ăn hoa hay không. 

hoa-bi-nga

Hoa bỉ ngạn

Đây là loài hoa có vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. NHưng loài hoa này lại gắn với truyền thuyết rất buồn về tình yêu, cái chết và sự tuyệt vọng. Tại mỗi quốc gia, loài hoa này lại mang một ý nghĩa khác nhau. Tại Nhật Bản, hoa mang ý nghĩa là hồi ức đau thương, ở Triều Tiên bỉ ngại lại mang ý nghĩa là nhớ về nhau, Trung Quốc là ưu mỹ thuần khiết, cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết. Tựu chung lại, đây là loài hoa đại diện cho sự chia ly, tuyệt vọng và đau thương. Theo truyền thuyết đây còn là loài hoa duy nhất nở ở đường tới hoàng tuyền. Bởi vậy loài hoa này rất đẹp nhưng đau thương và gợi tới thế giới cõi ma, thu hút ma quỷ về nhà, mang lại điềm xui rủi.

Củ của loài hoa này cũng có độc có thể gây tổn hại hệ thần kinh. Do đó tốt nhất không nên trồng bỉ ngạn trong nhà.

hoa-tien-ong

Hoa dạ lan hương (tiên ông)

Hoa tiên ông có rất nhiều màu đẹp và hay được chơi trong dịp Tết. Nhưng tiên ông là loài hoa mang ý nghĩa không tốt lành. Hoa này nở vào ban đêm nên chiêu dụ ma quỷ về nhà. Loài hoa này còn mang ý nghĩa bất hòa, gây mâu thuẫn trong gia đình, khiến vợ chồng lục đục, gia đạo bất an. Loài hoa này gây mất cân bằng âm dương trong gia đình. Hoa này cũng là loài hoa có độc có thể gây buồn nôn, chóng mặt khi ăn phải. Những người già trẻ nhỏ có thể ăn phải loài hoa này thì gặp nguy hiểm cho hệ tiêu hóa.

hoa-cuc

Hoa cúc đại đóa

Cúc vàng, cúc trắng là loài hoa đẹp nhưng lại gắn với sinh ly tử biệt. Loài hoa này thường được dùng để cúng và trong đám hiếu. Do đó trồng hoa này trong nhà mang lại cảm giác tang tóc bi thương. 

hoa-anh-tuc

Hoa anh túc

Hoa anh túc có vẻ đẹp mong manh xinh xắn. Nhưng chúng lại là loài hoa mang theo nỗi buồn chia ly. Màu đỏ tươi của hoa anh túc tương tự máu nóng trào ra từ tận đáy lòng, đông đặc lại trong từng hạt trong không khí, đan xen nỗi buồn và vẻ đẹp khiến người ta không thể cưỡng lại được. Hoa anh túc theo truyền thuyết còn là loài hoa u mê, dẫn dụ khiến con người mất lý trí. Hơn nữa theo luật pháp hoa anh túc bị cấm ở Việt Nam. Loài hoa này hại thần kinh nếu dùng không đúng mặc dù chúng là một thảo dược tốt nhưng lại có thể tiếp tay cho tội phạm. 

Chính vì các lý do trên nên những loài hoa này dù rất đẹp nhưng bạn tuyệt đối không mang về nhà để tránh gây họa cho gia đình.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn