Cẩn thận pin sạc dự phòng cháy nổ, nhớ ngay cách này để an toàn mọi lúc mọi nơi

( PHUNUTODAY ) - Pin sạc dự phòng đã trở thành vật dụng không thể thiếu cho những chuyến đi xa nhưng dùng không đúng chúng có thể cháy nổ rất nguy hiểm

Bây giờ một người có thể mang theo trong mình rất nhiều thiết bị điện tử từ điện thoại, laptop, nghe nhạc, máy ảnh... Thế nên pin sạc dự phòng là thiết bị cần thiết trong các chuyến đi. Nhưng nguy cơ cháy nổ pin sạc dự phòng khiến nhiều người lo lắng. Thực tế đã có những tai nạn nguy hiểm từ pin sạc dự phòng này. 

Để tránh nguy hiểm bạn cần nhớ các bí kíp sau nhé: 

pin-du-phong

Nhớ mua hàng chính hãng

Pin sạc dự phòng giá đôi khi không rẻ nên khiến nhiều người mua hàng trôi nổi để giảm giá. Nhưng pin dự phòng không được trang bị công nghệ đảm bảo rất nhanh làm tăng nhiệt độ dẫn tới cháy nổ nguy hiểm. Pin chính hãng có chế độ bền tốt hơn và tích hợp sạc nhanh đạt chuẩn hơn. Hơn nữa mua pin giá rẻ thường nhanh hỏng nên chỉ giúp cảm thấy bớt xót tiền lúc đó còn nếu thường xuyên phải dùng thì mua loại đó tính ra lại mất nhiều chi phí hơn. 

Nhớ chọn loại pin sạc dự phòng có bảo hành, hàng chính hãng để yên tâm hơn khi sử dụng. 

Chọn dung lượng pin theo nhu cầu sử dụng

Hiện pin dự phòng trên thị trường có rất nhiều mức dung lượng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Dung lượng càng lớn thì chi phí càng cao và sạc được nhiều lần hơn. Do đó hãy xác định nhu cầu để chọn loại phù hợp, tránh lãng phí và cũng tránh việc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

pin-khong-lo-chay-no

Sạc và bảo quản pin đúng cách

Pin dự phòng khi mới mua về, bạn cần tuyệt đối nhớ trong 3 lần sạc đầu tiên bạn nên sạc liên tục từ 10 - 12 tiếng, sử dụng hết dung lượng pin sau đó mới sạc tiếp. Từ các lần sau thì bạn có thể nạp và xả pịn kế tiếp nhau. 

Cần tránh tình trạng để cạn pin mới nạp vì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng mất tích điện. Chỉ nên sạc khi pin chỉ còn một nấc.

Khi pin sạc dự phòng dùng được 30 lần sạc thì nên nhớ để pin cạn kiệt một lần rồi nạp lại  trong 10 - 12 tiếng để tái tạo năng lượng, duy trì tuổi thọ và hạn chế chai pin.

Hạn chế việc dùng vừa nạp vừa xả pin cùng lúc giống như con người chúng ta phải làm nhiều chức năng một lúc sẽ quá tải.

Bạn nên chú ý sử dụng đúng cổng đầu ra với những loại pin có 2 cổng. Thông thường nhà sản xuất sẽ trang bị 2 chuẩn khác nhau (thường là 5V - 1A cho điện thoại và 5V - 2A cho máy tính bảng). Tuy nhiên, những smartphone đời mới hiện nay đều có thể sạc bằng cổng 5V - 2A.

Pin sạc luôn phải để ở nơi khô ráo thoáng mát. Tránh tình trạng tay ướt sờ vào pin. Khi đi ngoài trời vùng sương mù hoặc trời mưa cần cẩn trọng chống ẩm cho pin.

Không cắm sạc quá lâu để tránh tình trạng cháy nổ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn