Hoa dành dành có ý nghĩa gì trong phong thủy? Vị trí tốt đặt chậu hoa dành dành vừa thơm nhà lại hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa dành dành xưa kia là cây mọc ở hàng rào, bờ ao nay là cây cảnh thơm mát và là cây thuốc được nhiều người yêu thích.

Cây dành dành hoa trắng, lá xanh quanh năm. Hoa dành dành là chi tử một vị thuốc trong Đông y và là một gia vị trong nấu nướng. Quả dành dành tạo màu đẹp nên hay được dùng trong chế biến món ăn.  Gần đây dành dành được trồng làm cây cảnh ra hoa nhiều.

Có hai loại dành dành. Dành dành thuần Việt trước đây là dạng cánh đơn, dành dành hiện nay là dạng cánh kép nở nhiều hoa, bông to tròn hơn. Cây dành dành cho hoa thơm ngọt ngào và hoa trái quanh năm nên được nhiều người yêu thích. Hoa dành dành có thể làm trà thơm và tốt cho sức khỏe. Hoa và quả dành dành đều được dùng làm thuốc.

Hoa dành dành vừa là cây phong thủy vừa là cây thuốc

Hoa dành dành vừa là cây phong thủy vừa là cây thuốc

Ý nghĩa của cây hoa dành dành

Cây hoa dành dành mang ý nghĩa may mắn tốt đẹp. Màu hoa dành dành trắng tinh khôi lại thơm ngọt ngào biểu trưng cho tình yêu thanh khiết, sự duyên dáng của người con gái. Hoa dành dành thể hiện tình yêu thầm kín. 

Hương thơm của dành dành giúp thư giãn tinh thần, trừ tà, xua đuổi xú uế ô trược quanh nhà. Trồng dành dành giúp không gian thêm thoáng mát, hương thơm làm giảm sự tù đọng của không khí. Dành dành mang lại vẻ đẹp tinh khôi, tràn sinh khí vào nhà, tăng vận may cho gia chủ.

Hoa dành dành kép và hoa dành dành đơn

Hoa dành dành kép và hoa dành dành đơn

Cây dành dành ra hoa quanh năm và rất nhiều hoa. Hoa dành dành trắng muốt nhụy vàng. Cây dành dành tốt nhất cho người mệnh Kim và Thổ. Người mệnh Thủy cũng được tương trợ khi trồng dành dành. Những người này trồng dành dành có thể giúp mang lại may mắn tài lộc thu hút tiền bạc và gặp may mắn. Tuy nhiên nếu bạn là người yêu thích hương thơm của hoa dành dành thì cứ mạnh dạn trồng một cây trong nhà.

Vị trí tốt nhất đặt chậu hoa dành dành

Cây dành dành có thể trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp ngoài sân vườn. Cây dành dành nguồn gốc châu Phi là cây ưa sáng. Do đó vị trí tốt nhất để dành dành nở nhiều hoa là nơi nhiều nắng. Do đó bạn nên đặt chậu hoa dành dành trước nhà hoặc ban công nơi có ánh sáng và nắng để cây ra hoa. Cây dành dàng càng già càng nhiều giá trị và càng có nắng có sáng càng nở nhiều hoa, có thể nở hoa quanh năm. Do đó nếu nhà bạn có sân vườn thì nên trồng dành dành ở sân vườn. Cây có thể cao 2m, thông thường thì cây cao tầm hơn mét ngắm hoa sẽ đẹp hơn. 

Cây dành dành là cây có kích thước vừa phải và nên trồng cho chúng xòe tán rộng thay vì phát triển chiều cao để tán hoa đẹp hơn. 

Cách trồng hoa dành dành

Bạn nên mua cây dành dành trưởng thành thay vì gieo từ hạt dành dành. Để cây dành dành ra nhiều hoa thì cần chú ý các yếu tố sau:

Dành dành là cây cần nhiều ánh sáng: Dành dành ưa nơi có nhiều ánh sáng, vì vậy bạn cần trồng dành dành ở nơi có nhiều nắng, nhiều sáng. Nên cho cây có ánh sáng ít nhất 6 giờ mỗi ngày

Hoa và quả dành dành

Hoa và quả dành dành

Tưới nước: Cây dành dành không cần tưới nhiều nước, bạn cần giữ độ thoáng cho đất. Tưới nước quá nhiều sẽ gây tích tụ nước và thối rễ. Trong trường hợp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và ngoại hình. Cây cảnh này cũng là loài hoa ưa axit nên thường xuyên bổ sung một ít sắt sunfat để tránh tình trạng cây bị vàng lá do thiếu sắt.

Tránh cắt tỉa thường xuyên: Mặc dù dành dành cần ra nhiều hoa nhưng không nên cắt tỉa thường xuyên vì sẽ làm cây khó ra hoa. Bạn chỉ cần cắt tỉa cành héo, già, gẫy. Mùa lạnh thì không nên cắt tỉa vì chồi non của cây không chịu được mùa đông. 

Tránh bón phân quá nhiều: Cây cảnh dành dành cần đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng. Chỉ cần thêm một ít phân đạm thích hợp. Cây bị bón nhiều, nhất là bón nhiều đạm thì sẽ sẽ không ra nhiều hoa và lá sẽ hay bị vàng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link