Người thông minh thường đặt một bát muối trong tủ lạnh: Có 2 công dụng quý nhà nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh sẽ đặt một bát muối trong tủ lạnh, nó mang lại công dụng tuyệt vời ai cũng muốn học theo.

Không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà, tròn vị mà muối còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống. Người thông minh sẽ đặt một bát muối trong tủ lạnh, nó mang lại công dụng tuyệt vời ai cũng muốn học theo.

Muối giúp khử mùi hôi tủ lạnh, giúp thực phẩm tươi lâu hơn

Muối có khả năng hút ẩm hiệu quả nên bạn hãy đặt một bát muối trong tủ lạnh để hấp thụ độ ẩm bên trong. Nhờ đó sẽ ngăn chặn sự hình thành sương đọng trên thực phẩm và các bề mặt, nhờ đó thực phẩm sẽ được tươi lâu hơn.

Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử khuẩn, khử mùi hôi nên sẽ ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Tủ lạnh sẽ luôn ở trạng thái sạch sẽ khi có sự xuất hiện của bát muối trong nó.

dat-muoi-vao-tu-lanh-1

Một số tác dụng của muối đối với tủ lạnh

+ Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh cần được vệ sinh thường xuyên nhưng bạn không nên dùng nước lã để làm sạch. Cách đơn giản và hiệu quả là bạn nên thêm một ít muối và giấm trắng hoặc chanh vào nước để vệ sinh tủ. Điều này sẽ giúp vết bẩn mềm hơn và dễ lau chùi hơn.

+ Giúp rã tuyết trong ngăn đá nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, với tủ lạnh và tủ đông làm lạnh trực tiếp có hiện tượng đóng tuyết cản trở hiệu quả làm lạnh của tủ. Để rã tuyết trong ngăn đá, bạn có thể dùng muối. Hãy cho nước ấm khoảng 50 độ C vào chai rỗng, cho thêm một ít muối vào chai và lắc đều đến khi hoàn tan hoàn toàn. Dùng vật nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai, phun nước trong chai lên khắp bề mặt lớp tuyết trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết bị đóng cứng. Muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết một cách hiệu quả. Khi lớp tuyết đã tan, bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau khô nước là xong.

dat-muoi-vao-tu-lanh-3

Tác dụng của muối trong nhà vệ sinh

Nhà tắm nhà vệ sinh là khu vực quan trọng trong nhà. Ngày nay hầu hết các gia đình kiến trúc khép kín, đưa nhà tắm nhà vệ sinh vào trong nhà nên khi chúng bị mùi hôi thì sẽ ảnh hưởng tới cả phòng khách. Nhà tắm nhà vệ sinh vào những mùa ẩm ướt thì càng nhanh bị hôi.

Muối biển có công dụng hút mùi rất tốt và lại giúp diệt khuẩn. Đặt bát muối trong nhà vệ sinh sẽ giúp cho nhà tắm trở nên thơm mát hơn. Bạn chỉ cần đơn giản cho muối hạt vào bát đặt ở cửa sổ hoặc góc nhà vệ sinh. Bát muối sẽ hút mùi và giúp không khí thoáng mát hơn. Tuy nhiên cần lưu ý bát muối đã đặt vào trong nhà vệ sinh để hút mùi hút ẩm thì bạn không nên dùng lại cho các việc liên quan tới thực phẩm mà hãy tiếp tục dùng chúng cho các việc sau trong nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn sẽ bất ngờ về công dụng của muối.

Bát muối đặt trong nhà tắm nhà vệ sinh còn giúp khử khuẩn nên không khí trong lành hơn, đặc biệt những khi mùa nồm ẩm vi khuẩn phát triển. Bạn hãy cho muối vào bát hoặc vào những túi vải thưa rồi treo trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, việc đổ muối vào ống cống giúp khử mùi hôi, ngăn chặn mùi hôi bốc ngược từ dưới lên. Nó còn giúp diệt ruồi, muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác cũng có thể bò vào từ đường ống cống nhà tắm, nhà vệ sinh.

Các chất bẩn trong nhà tắm nhà vệ sinh thải ra thường xuyên nên chúng gây hôi và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển là bình thường. Do đó bạn hãy dùng muối cho vào nước nóng rồi đổ xuống ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay. Đây chính là cách bảo trì, vệ sinh đường ống đơn giảm mà vô cùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn