Người giàu thường trồng 3 loại cây này trong nhà để xua đuổi vận xui, thu hút tiền tài vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 loại cây cảnh thường được người giàu mua về trồng trong nhà để giúp gia đình làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Hoa trường thọ

Là loại hoa có nhiều màu bắt mắt, trường thọ mang đến không khí tươi vui cho không gian sống của gia đình bạn. Đây cũng là một cách khuyến khích và thúc đẩy tinh thần chúng ta thêm lạc quan, tươi mới để có động lực vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Ngoài ra, hoa trường thọ còn là biểu tượng của sức khoẻ dồi dào, sự may mắn, viên mãn. Chính vì thế, nhiều người có thói quen tặng những người lớn tuổi một chậu hoa trường thọ với lời chúc an lành cho sức khoẻ và tuổi thọ.

Empty

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi trồng trường thọ vì đây là loại hoa ưa ánh sáng nhưng “không thích" ánh nắng trực tiếp vì chúng quá mạnh, có thể làm cháy lá. Vì thế, bạn nên trồng hoa trường thọ trong môi trường bóng râm và cần giữ cho đất có độ ẩm vừa phải. Khi tưới nước, bạn nên điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với độ khô, ẩm của đất để tránh tình trạng ứ đọng nước gây thối rễ.

Cây kim tiền

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xanh mướt, tràn trề sức sống, cây kim tiền còn là biểu tượng cho cuộc sống giàu sang thịnh vượng và dư dả tiền tài. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và tìm mua kim tiền về trưng trong nhà. Thông thường, người ta thường đặt cây kim tiền ở những vị trí như phòng khách, phòng làm việc… để mong muốn xua đuổi vận xui, thu hút tài lộc, may mắn vào nhà.

cay-kim-tien

Mặc dù kim tiền khá dễ trồng và dễ chăm sóc nhưng bạn vẫn nên chú ý tưới nước, bón phân đầy đủ để cây lúc nào cũng phát triển mạnh mẽ. Vì kim tiền ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt nên bạn cần tránh cho cây gặp ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt, vào mùa hè, nên tưới cây nhiều hơn để tăng độ ẩm cho đất. Trong khi đó, cần giảm nước vào mùa đông để tránh làm đất bị ẩm quá mức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bộ rễ. Không những vậy, bạn còn cần thường xuyên bón phân cho cây kim tiền để thúc đẩy quá trình “sinh sôi nảy nở".

Lan càng cua

Lan càng cua là một trong những loại hoa có hình dáng lá khá độc đáo, dày, mép gợn sóng và ở giữa đan chặt lại như càng cua. Nổi bật giữa nền lá xanh mướt là những bông hoa rực rỡ, mỏng manh. Trong phong thuỷ, lan càng cua được ví như “bùa tài lộc" giúp gia chủ thu hút tiền tài, mang đến sự thành công và thuận lợi trong công việc, cuộc sống… Những chiếc lá dày, đan chặt với nhau cũng tượng trưng cho sự tích luỹ của cải, vừa ổn định vừa lâu dài.

Empty

Trong nhiều gia đình hay cửa hàng, công ty, đặc biệt là những nơi buôn bán, lan càng cua được yêu thích và đặt làm “linh vật” vì người ta tin rằng nếu cây phát triển cũng đồng nghĩa với việc làm ăn của gia chủ thuận buồm xuôi gió.

Cần đặt lan càng cua ở những nói ấm áp, tuy ẩm ướt nhưng phải có điều kiện thông gió tốt. Bên cạnh đó, cần che chắn cẩn thận để cây không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Vì lan càng cua không cần quá nhiều nước nên bạn chỉ cần giữ cho đất trong chậu hơi ẩm là được.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link