Họa do nói nhiều mà thành, phiền não do nghĩ nhiều mà có: Bớt làm 1 việc này tất tránh được họa

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Bệnh do ăn nhiều mà ra, khỏe do đi nhiều mà ra. Họa do nói nhiều mà thành, còn phiền não, do nghĩ nhiều mà có.

Bớt suy nghĩ và ảo tưởng

Con Nhím không có bạn chơi cùng, nên nó quyết định mời các loài vật khác đến nhà chơi. Vậy nhưng, khi chuẩn bị gửi thư mời, lòng Nhím lại nặng trĩu lo lặng. Nó sợ Voi đến thì Voi sẽ giẫm nát cái nhà. Nó cũng sợ Cá Voi đến thì sẽ phun nước ngập hết rừng. Và trăm ngàn viễn cảnh u tối khác. Thế nhưng, bất chợt Chuột đến gõ cửa nhà Nhím. Nhím gác lại suy nghĩ sang một bên, và cả hai đã có một buổi chiều vui vẻ bên nhau.

Bởi vậy nên, sống nghĩ nhiều chỉ càng tự làm khổ mình mà thôi. Cuộc đời có thiên biến vạn hóa đâu ai có thể đoán trước được tương lai. Không phải cứ giàu có là sẽ mặc định hạnh phúc.

nhanphatgiaoorgvn-1459

Chỉ chỉ một lần xảy chân là cả đời thất bại. Sống ở đời, đôi khi vơi mọi thứ đi một chút, chúng ta mới chừa chỗ để cho hạnh phúc lấp đầy. Bí quyết để sống tốt phần còn lại chính là bớt lo nghĩ, bớt vẩn vơ, tập trung hoàn toàn vào hiện tại là đủ.

10 điều hãy buông bỏ để cuộc sống hạnh phúc

1. Buông bỏ những sai lầm ở trong quá khứ, càng nghĩ về nó cuộc đời càng lối thoát.

Phatgiao-org-vn-Phat-tinh-trong-ta-2018

2. Buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực, bi quan. Hãy luôn lạc quan, bình an sẽ tìm đến.

3. Buông bỏ sự nóng giận. Đừng để lời nói của chính mình khiến người khác tổn thương và bản thân mình cũng đau khổ.

4. Buông bỏ những ưu tư. Cuộc đời còn vô vàn những điều tuyệt vời, hãy tìm đến niềm vui để hạnh phúc mối ngày.

5. Buông bỏ sự kỳ vọng vào người khác. Ngay cả bản thân mình đôi lúc cũng khó hiểu, thế nên đừng bao giờ kỳ vọng vào người khác quá nhiều rồi lại cảm thấy thất vọng.

mceu_38269046011648469853525

6. Buông bỏ những lo lắng cho tương lai, chỉ cần sống hết mình ở hiện tại.

7. Buông bỏ sự đố kị với người khác. Càng sân hận, ghen tị với người khác chỉ càng khiến bản thân trở nên thấp kém mà thôi. Chọn cách kết giao với người giỏi, lâu dần ở bên họ bạn sẽ trở nên ưu tú.

8. Buông bỏ suy nghĩ phải làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn chỉ cần sống sao khiến bản thân thoải mái chứ đừng sống theo cách nhìn, phán xét của người khác.

9. Buông bỏ những dục vọng, tham lam. Càng tham lam càng mất hết. Hãy tự hài lòng với những gì mình đang có.

10. Buông bỏ sự tranh giành thua thiệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link