Cổ nhân dạy, “Lông mày thưa không thể kết giao, mắt lồi thì đoản mệnh”, tại sao lại nói như vậy?

( PHUNUTODAY ) - “Lông mày thưa không thể kết giao, mắt lồi thì đoản mệnh” là câu nói được người xưa đúc kết để đoán được vận mệnh của một người.

Người xưa vốn tin vào số trời, họ cho rằng con người khi sinh ra đã được ông trời định sẵn vận mệnh từ trước. Với chiêm nghiệm từ đời sống, người xưa cũng đúc kết dung mạo của một người có thể đoán biết được quá khứ cũng như tương lai của người đó. Một trong những kinh nghiệm đó là: “Lông mày thưa không thể kết giao, mắt lồi thì đoản mệnh”.

Thực ra, nhân tướng học là một kiến thức vô cùng sâu rộng. Từ xưa đến nay có rất nhiều ghi chép về vấn đề này trong thời cổ đại, cho thấy phạm vi kiến thức chứa đựng bên trong thuật xem tướng là vô cùng rộng, sâu sắc đến mức rất ít người có thể lĩnh hội được. Thực tế, phương pháp chính của nhân tướng học là suy đoán sự phát triển của một người trong tương lai thông qua khuôn mặt, giọng nói cùng với trạng thái tinh thần. Thực tế, nhân tướng học không hoàn toàn mê tín, thủ pháp suy luận của nó là có căn cứ.

Empty

Thoạt nghe “Lông mày thưa không thể kết giao, mắt lồi thì đoản mệnh” có vẻ hơi vô lý, không có quan hệ logic. Lông mày và mắt là do trời sinh, trong khi tính cách và tuổi thọ khác nhau là do thể chất khác nhau. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ một chút sẽ thấy rằng câu này cũng có đạo lý. Nguyên nhân bởi, mắt, tai, miệng và mũi đều là những cơ quan quan trọng nhất ở trên khuôn mặt của mỗi người. Phía trên lông mày có tên gọi vô cùng thanh tao là “bảo thọ quan”, tức là người canh giữ thọ mệnh.

Lông mày thưa không thể kết giao

Người xưa rất coi trọng lông mày, từ dáng lông mày cho đến màu của lông mày. Họ cho rằng, sự phát triển của lông mày có liên quan đến vận số của con người. Ví dụ, người có lông mày dài thì tuổi thọ càng cao, người có lông mày cong sẽ sở hữu tính tình tốt, người có lông mày rõ tương lai càng tươi sáng. Người có lông mày mỏng thường kém may mắn hơn. Đặc biệt, những người có lông mày mỏng màu vàng được cho là người gian xảo và xảo quyệt, xui xẻo, thường sẽ không có con cháu nối dõi và không gặp may mắn, không dễ dàng hòa thuận, dễ bị mọi người chối bỏ và tránh xa, không ai muốn kết giao.

co-nhan-day-long-may-thua-khong-nen-ket-gia-mat-loi-thi-doan-menh_2

Mắt lồi thì đoản mệnh

Người xưa quan niệm rằng, đôi mắt giống như mặt trời cùng với mặt trăng, ẩn dưới cơ thể để nhìn thấu được mọi thứ. Đôi mắt còn là cửa sổ tâm hồn, hình dáng đôi mắt cũng phản ánh lòng người. Đôi mắt lồi ở thời cổ đại thường không được ưa chuộng; con ngươi lồi ra cũng khiến người đối diện cảm thấy sợ hãi.

Quả thực, con ngươi mà bị lồi ra sẽ không đẹp mắt một chút nào, khiến mọi người cảm thấy không được thân thiện. Quan trọng, những người như thế thường sẽ không sống được lâu. Xét ở một số mức độ, người sở hữu đôi mắt lồi nhiều khả năng mắc phải một số bệnh khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Ngày nay, khoa học hiện đại cho thấy có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến biểu hiện lồi mắt, trong đó có thể là do viêm mô tế bào quanh hốc mắt, áp xe dưới màng xương, u vùng hốc mắt lành hoặc ác tính hoặc khối di căn… Do đó, suy đoán của người xưa cũng không phải là không có cơ sở.

co-nhan-day-long-may-thua-khong-nen-ket-gia-mat-loi-thi-doan-menh_3

Chúng ta biết, độ dài, số lượng cũng như độ dày của lông mày không nhất thiết quyết định vận mệnh và tính cách một người; mắt lồi hay lõm cũng không có nghĩa là người đó sống thọ hay không. Tuy nhiên, xét một mức độ nào đó, tướng số hoàn toàn không phải là mê tín dị đoan mà là những kết luận được người xưa đúc kết với vô số kinh nghiệm và bài học lịch sử, mang giá trị và ý nghĩa riêng. Khi tham khảo, mọi người cần phải biết chọn lọc những điều đúng đắn và phù hợp với cuộc sống ngày nay.

Theo:  xevathethao.vn copy link