Hoa giấy "lười" ra hoa, cứ cho "uống" thìa này là cây lớn nhanh, 2 tháng sau hoa nở đầy cành

( PHUNUTODAY ) - Việc không chăm bón sẽ khiến hoa giấy lười ra hoa, cây phát triển yếu ớt, thiếu sức sống.

Hoa giấy là một loại cây được rất nhiều người yêu thích bởi khả năng có thể ra hoa quanh năm mà không cần quá nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được mục đích trồng hoa giấy để tận hưởng những bông hoa đầy màu sắc. Thậm chí, nhiều người chỉ nhìn thấy cây toàn lá mà không hề thấy bất cứ một bông hoa nào.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một loại dung dịch đặc biệt để kích thích sự phát triển của nụ hoa. Bằng cách đổ dung dịch này lên đất quanh gốc cây, bạn sẽ tăng cường sức khỏe cho cây và thúc đẩy quá trình hoa nở. Việc này sẽ giúp cho cây hoa giấy của bạn trở nên đẹp hơn và thỏa mãn mong muốn của bạn trong việc tận hưởng những bông hoa tuyệt vời.

106457

Tưới bia cho cây hoa giấy

Nếu cây hoa giấy không ra hoa, có thể do không gian sinh trưởng chật hẹp. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thay đất và đặt cây vào chậu lớn hơn để cây có không gian phát triển tốt hơn. Nếu cây hoa giấy được trồng ở nơi ít nắng, cây sẽ chậm lớn và ít ra hoa.

Nếu vấn đề không phải là do hai nguyên nhân trên, bạn có thể dùng nước bia để tưới cây. Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cây hoa giấy phát triển rễ. Nên nhớ không nên tưới bia nguyên chất vào cây vì có thể làm thối rễ. Hãy pha loãng bia với nước với tỷ lệ 1 bia: 30 nước rồi tưới vào gốc cây. Bạn cũng có thể sử dụng nước bia pha loãng để tưới cho các loại cây khác như lan càng cua, hoa nhài, cây sống đời. Các loại cây này sẽ phát triển nhanh hơn, liên tục ra chồi mới và hoa sau một thời gian tưới nước bia.

0

Cách chăm sóc hoa giấy mau ra hoa

Để chăm sóc hoa giấy, bạn nên tưới nước đủ để giữ độ ẩm cho đất. Vì loại cây này có đặc tính chịu hạn tốt nên không nên tưới nước quá nhiều để tránh gốc cây bị ngập úng. Hãy chú ý theo dõi sự phát triển của cây và mắc sâu bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Bón phân cho hoa giấy khoảng hai tháng một lần là đủ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Nếu muốn sử dụng phân bón, bạn nên chọn loại NPK với tỉ lệ 1:1:1 hoặc phân bón hữu cơ và lâu tan.

1

- Cắt tỉa hoa giấy giúp cây nở hoa và có dáng đẹp hơn. Hãy cắt tỉa các lá vàng, cành thừa hoặc cành gãy. Nếu hoa giấy đã nở hết mùa, hãy cắt tỉa để cây có thể ra hoa nhanh hơn. Bạn nên sử dụng găng tay để bảo vệ bản thân trong quá trình cắt tỉa vì hoa giấy có gai nhọn.

- Bạn có thể uốn và tạo thế cho cành hoa giấy theo ý thích của mình, vì chúng dẻo dai và có thể mọc trên nhiều loại địa hình. Nếu muốn, bạn có thể cho cây mọc trên giàn để tạo bóng mát và thêm màu sắc cho ngôi nhà.

- Tốc độ sinh trưởng của cây hoa giấy khá nhanh, nên sau năm đầu tiên bạn nên đổi chậu cho cây. Trong quá trình chuyển cây sang chậu mới, bạn cần cẩn thận để không làm tổn thương phần rể của cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link