Bàn thờ để 3 hay 5 ly nước sẽ hút lộc: Làm sai bảo sao mãi không hết nghèo

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nước là yếu tố vô cùng quan trọng, nhưng nên đặt 3 hay 5 chén nước trên bàn thờ để hút lộc thì không phải ai cũng biết.

Văn hóa thờ cúng của người Việt Nam có từ hàng trăm năm nay, nó thể hiện sự thành kính của người dân với bề trên của mình. Đồng thời, trên bàn thờ luôn có kỷ nước tượng trưng cho yếu tố ngũ hành. Nhưng nên để 3 chén nước hay 5 chén thì không phải nhà nào cũng làm đúng. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu 

3 ly trên kỷ nước thờ có ý nghĩa gì?

ly-nuoc-ban-tho-02

Việc đặt 3 ly nước trên kỷ nước thờ thể hiện tấm lòng thành tâm của con cháu dâng lên ông bà tổ tiên, thần linh. Theo thứ tự, ly nước ở giữa dâng thần, ly nước hai bên dành cho gia tiền cùng bà cô, ông mãnh.

3 ly nước còn mang ý nghĩa tưởng niệm đạo làm con. Khi cha mẹ mất, con cháu thường để tang 3 năm. Ngoài ra, con số này cũng tương ứng với những cầu thành ngữ, tục ngữ được truyền dạy nhiều đời như "ba đời bảy họ", nhớ ơn 3 đời tổ tiên.

5 ly trên kỷ nước thờ

ly-nuoc-ban-tho-03

Với 5 ly nước thì 3 ly ở giữa là sự thành tâm của gia chủ dành cho các vị thần linh, hai ly hai bên đại diện tổ tiên, bà cô, ông mãnh.

Đất trời có ngũ hành "Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, số 5 trong thờ cúng tượng trưng cho 5 yếu tố. Trong thờ cúng, ngũ cúng được biểu hiện qua "hương - đăng - trà - hoa - quả", bộc lộ sự vẹn toàn dâng lên tổ tiên, thần linh.

Cùng với ý nghĩa chung như vậy, tại sao có nhà chọn đặt 3 ly nước, có nhà lại là 5 ly?

Điều này phụ thuộc vào diện tích của bàn thờ mỗi nhà. Bàn thờ lớn thì có thể đặt 5 ly nước. Nếu bàn thờ nhỏ thì đặt 3 ly sẽ hài hòa và hợp lý.

chen nuoc

Ngoài ra, để hút lộc vào nhà bạn nên lưu ý đặt bàn thờ đúng phong thủy như sau:

Bàn thờ nên tránh đặt thẳng cửa chính bởi vì như vậy tài lộc trong nhà sẽ theo cửa mà đi xa mất. Đồng thời, khi đặt bàn thờ nên tránh xa khu vực bếp bởi bếp mang mệnh Hỏa đặt thẳng hoặc cạnh bàn thờ sẽ khiến cho trong nhà lúc nào cũng bức bối tình cảm các thành viên dễ bị căng thẳng khó lòng hòa thuận.

Bên cạnh đó, bàn thờ nên tránh xa nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh có nhiều mùi ô uế mà bàn thờ là nơi linh thiêng cần có không gian riêng. Vì vậy nếu đặt cạnh nhau hoặc thẳng nhau sẽ gây mất lộc cho gia đình bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link