4 loại hoa "gọi về" xui xẻo, tốt nhất không nên để trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Ngày càng có nhiều người yêu hoa thích trồng hoa tại nhà. Nhưng có 4 loại hoa và cây dù có yêu thích đến đâu cũng đừng nên giữ ở nhà, không phải mê tín dị đoan mà là xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Loại thứ nhất: hoa có gai nhỏ

Loại thứ nhất là hoa có gai nhỏ, trên thị trường hoa có rất nhiều loại cây có gai nhỏ như lê gai, xương rồng… Tuy nhiên, những loại cây này mặc dù cũng có gai nhỏ nhưng rất lộ liễu nên chúng ta có thể đề phòng.

hoa-den-dui1

Tuy nhiên, một số loại cây hoa có một số gai nhỏ trên cành, rất thưa thớt và khó phân biệt bằng mắt thường, chẳng hạn như hoa giấy, mận gai hổ, hoa hồng… Đây là những loại hoa nếu muốn phát triển tốt chúng ta cần phải cắt tỉa thường xuyên, đôi khi bạn quá chú trọng vào việc cắt tỉa mà không để ý đến những chiếc gai nhỏ này và bạn sẽ dễ bị tổn thương.

Đặc biệt những cây này có thể vô tình làm bị thương trẻ nhỏ, vì vậy tốt nhất nên chuyển loại hoa có gai nhỏ này ra ban công hoặc bên ngoài vườn, không nên để trong nhà.

Loại thứ hai: hoa độc

Loại thứ hai là thực vật có độc, đừng tưởng rằng loại hoa này xa vời với chúng ta, trên thực tế sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, hầu hết các loại hoa và cây trồng trong sinh hoạt hàng ngày cũng có độc, nhưng độc tính tương đối nhỏ.

Tất nhiên cũng có một số loài hoa có hàm lượng độc tố cao hơn, chẳng hạn như cây huệ lili, hoa đỗ quyên, hồng môn, xương rồng bát tiên, môn kiểng… những loại cây hoa này hầu hết đều chứa độc tố, nếu vô tình ăn phải dễ ngộ độc, chóng mặt, nôn mửa.

Đặc biệt là hoa trúc đào, tuy bề ngoài cao sang nhưng cũng có độc tính cao, ở dạng lỏng của nó, độc tố oleandrin có trong hoa nhẹ thì có thể gây nôn mửa, nặng có thể gây co giật, nguy hiểm đến tính mạng nếu ăn nhầm. Vì vậy tuyệt đối không được trồng trong phòng.

Loại thứ ba: hoa nhiều bệnh

Loại thứ ba là một số loại cây có khả năng kháng bệnh tương đối yếu, lấy hoa hồng làm ví dụ, có rất nhiều giống hoa hồng, có loại có ngoại hình đẹp nhưng do khả năng kháng bệnh rất yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh và côn trùng gây hại.

Để cây hồng phát triển khỏe mạnh cần phải phun thuốc trừ sâu thường xuyên, một mặt rất phiền phức, tốn nhiều thời gian và sức lực. Mặt khác lượng thuốc trừ sâu còn sót lại sau khi phun sẽ bay tứ tung rất dễ làm ố quần áo và ngấm vào thức ăn.

Vì vậy, đối với loại cây nhiều bệnh tật này, tốt nhất không nên để trong nhà, nếu thực sự yêu thích thì nên chọn trồng ngoài trời, một mặt dễ quản lý, mặt khác nó cũng có lợi cho sự phát triển của chúng.

Loại thứ tư: hoa mang ý nghĩa xấu

Cuối cùng là một số loại cây có ý nghĩa không tốt, chẳng hạn như cây xương rồng, cây bách bonsai, hoa dạ lan hương, hoa trạng nguyên, hoa phong lữ… theo phong thủy thì những loại hoa này mang đến những xui xẻo, khiến gia đình tranh cãi hay đố kỵ lẫn nhau, ảnh hưởng tới tài lộc.

hoa-den-dui

Mặc dù những điều này đều dựa trên yếu tốt phong thủy, không được khoa học chứng minh nhưng nếu gia đình bạn cũng kiêng kỵ về điều đó, thì đừng chọn chúng.

Và có rất nhiều loại hoa và cây trồng có thể mang lại những ý nghĩa tốt đẹp như cây tài lộc, cây kim tiền, cây trúc may mắn, hoa trường thọ, cây hạnh phúc… những loại hoa này không chỉ làm đẹp cho môi trường trong nhà mà còn có lợi cho sự phát triển thịnh vượng của cả gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  xevathethao.vn copy link