Hoa hồng mê nhất loại nước này, một tuần cho cây 'uống' 1 lần, hoa vừa nhiều vừa to

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa hồng phát triển mạnh, ra nhiều hoa, bạn có thể tưới cho cây bằng thứ nước này.

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết giúp cây hoa hồng và nhiều loại cây trồng khác lớn nhanh, khỏe mạnh.

cay-hoa-hong-me-nhat-thu-nuoc-nay-01

Mỗi lần nấu cơm, bạn hãy chắt lấy phần nước vo gạo. Đổ nước vo gạo vào chai hoặc thùng có nắp đậy và ủ lên men trong khoảng 10-15 ngày.

Khi nước vo gạo đã lên men, hãy pha loãng nó với nước sạch rồi đem tưới cho cây. Chỉ cần làm 1 lần/tuần là cây sẽ lớn nhanh như thổi.

Bia

cay-hoa-hong-me-nhat-thu-nuoc-nay-02

Bạn có thể tận dụng phần bia uống thừa để tưới cho cây hoa hồng. Bia có thể cung cấp các chất dinh dưỡng như sucrose, maltose, axit carbonic... cho cây.

Bia còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của rễ, giúp cây mọc nhiều chồi mới, hoa ra nhiều hơn.

Khi dùng bia, bạn không nên đổ bia trực tiếp vào cây mà nên pha loãng với nước. Tỷ lệ bia và nước là 1:20 phút. Bạn chỉ cần tưới bia cho cây 1 lần/tháng là đủ.

Nước giấm trắng

cay-hoa-hong-me-nhat-thu-nuoc-nay-03

Cây hoa hồng vốn ưa đất chua. Sử dụng giấm trắng để tưới cho cây sẽ giúp tăng cường sức khỏe của cây, cung cấp các chất dinh dưỡng và giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho cây.

Hãy pha loãng giấm với nước sạch theo tỷ lệ 1:50 và tưới vào chậu hoa. Có thể dùng cách này 1 lần/tuần. Lưu ý, không nên dùng quá nhiều giấm vì nó có thể khiến đất bị chua quá mức và gây hại cho cây.

Nước mía, nước vỏ trái cây, rau củ lên men

Ngoài các loại nước trên, bạn có thể dùng nước mía lên men hoàn toàn để tưới cho cây. Nước mía lên men không sinh ra khí độc hay hôi thối, rất thích hợp để tưới cho các cây cảnh trong gia đình.

Bạn cũng có thể ủ vỏ trái cây như cam, quýt... cho lên men rồi pha loãng với nước sạch để tưới cho cây (tỷ lệ 1 nước lên men với hơn 50 phần nước sạch). Các loại nước vỏ trái cây có tính axit mạnh cũng sẽ giúp cây hoa hồng lớn nhanh.

Khi cây chuyển sang giai đoạn ra nụ thì có thể chuyển sang dùng dung dịch dưỡng chuyện biệt dành cho hoa hồng để thúc cây ra hoa mạnh, nụ hoa lớn, bông nở to.

Một số lưu ý khác khi trồng cây hoa hồng

Tỉa cành

Bạn nên cắt bỏ những bông hoa héo, hoa tàn. Cắt cả phần cành lá héo, cành yếu, nhỏ, chỉ để lại những cành khỏe, nhiều chồi.

Việc cắt tỉa cành sẽ giúp giảm lượng dinh dưỡng cây tiêu thụ, giúp quá trình sinh trưởng của cành mới diễn ra mạnh hơn. Khi đó, chồi sẽ mọc ra nhiều hơn.

Bón phân

Khi trồng hoa hồng, muốn cây khỏe, nhiều hoa, bạn nên bón phân cho cây.

Sau khi cắt tỉa, cây sẽ bước vào thời kỳ sinh trưởng. Lúc này, có thể bón thêm phân thúc đẩy sinh trưởng cho cây trồng. Nên sử dụng dung dịch dinh dưỡng đa năng để hỗ trợ bộ rễ phát triển, thúc đẩy quá trình phát triển của toàn bộ cây.

Ánh sáng

Ánh sáng mặt trời đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của cây hoa hồng. Tốt nhất nên trồng cây ở nơi có ánh sáng tốt để cây có thể quang hợp và phát triển mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link