Lau kính đừng dùng nước lã, dùng dung dịch này, kính sạch bóng, trong suốt như mới

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chỉ lau cửa kính với nước lã, kỳ thực đây không phải là cách làm hay.

Nếu bạn thấy việc lau kính là một trong những công việc phiền toái nhất trong quá trình vệ sinh nhà cửa, và bạn chỉ lau kính một lần mỗi năm, thì bụi bám trên bề mặt kính sẽ rất dày và khó loại bỏ, đặc biệt nếu dùng nước lau.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn dễ dàng làm sạch kính và đạt được độ trong suốt. Hãy cùng tham gia xem nhé!

Hãy cùng tham khảo cách vệ sinh kính nhé!

Hãy cùng tham khảo cách vệ sinh kính nhé!

Làm sạch kính không chỉ đòi hỏi công sức mà còn là một kỹ thuật, chỉ khi áp dụng đúng phương pháp thì bạn mới có thể làm sạch kính một cách hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bốn mẹo lau kính từ những người chuyên vệ sinh, giúp cho bề mặt kính sạch sẽ và không còn bụi bẩn.

Phương pháp 1: Kem đánh răng + Giấm trắng

Chúng tôi lấy một hộp đựng, bóp một ít kem đánh răng vào đó, sau đó thêm giấm trắng vào và khuấy đều để tạo thành một dung dịch.

Giấm trắng giúp làm mềm cặn bẩn, trong khi kem đánh răng không chỉ làm sạch mà còn chứa thành phần mài mòn giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng. Sự bay hơi dễ dàng của giấm trắng cũng có thể giúp tăng tốc độ bay hơi của nước trên bề mặt kính, không để lại vết nước.

 Sự bay hơi dễ dàng của giấm trắng cũng có thể giúp tăng tốc độ bay hơi của nước trên bề mặt kính, không để lại vết nước.

Sự bay hơi dễ dàng của giấm trắng cũng có thể giúp tăng tốc độ bay hơi của nước trên bề mặt kính, không để lại vết nước.

Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi kính rất bẩn và có những vết bẩn cứng đầu. Để tăng hiệu quả, bạn có thể chuẩn bị một đôi tất cũ và đưa vào một miếng thép để cọ, giúp loại bỏ các vết bẩn mà không gây xước kính. Tất càng mỏng càng tốt và nên sử dụng tất cũ để đảm bảo an toàn cho kính.

Phương pháp 2: Bia + Kem đánh răng

Ngoài việc sử dụng giấm trắng, bạn cũng có thể kết hợp bia và kem đánh răng để làm sạch kính. Nguyên lý hoạt động tương tự, do đó, chúng tôi không đi vào chi tiết ở đây. Đáng lưu ý là cả bia cũ và mới đều có thể được sử dụng trong phương pháp này.

Phương pháp 3: Sử dụng hành tây cắt lát

Phương pháp này không phổ biến, chỉ cần bạn thái hành tây thành từng lát mỏng và bôi lên bề mặt kính, sau đó lau lại bằng nước sạch và bạn sẽ thấy vết bẩn trên kính biến mất. Vì nước ép từ hành tây có tính chất màng nhầy, giúp loại bỏ chất bẩn một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này là phải lau sạch bằng nước trước khi nước ép từ hành tây khô đi. Nếu không, không chỉ không có hiệu quả mà còn có thể gây ra vết bẩn nặng hơn trên bề mặt kính.

Phương pháp 4: Sử dụng nước muối

Ba phương pháp trước đều áp dụng cho trường hợp kính bị rất bẩn. Trong trường hợp kính chỉ có bụi bẩn trên bề mặt, bạn có thể sử dụng nước muối để lau.

Tại sao nên sử dụng nước muối? Thông thường khi lau kính, chúng ta thường sử dụng nước sạch, điều này có thể để lại vết bẩn trên bề mặt kính do nước chưa khô hoàn toàn. Nước muối có khả năng bay hơi nhanh hơn, giúp kính khô nhanh hơn và không để lại vết trắng. Bên cạnh đó, nước muối cũng là phương pháp tiết kiệm để lau kính hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link