Hòa Minzy tâm sự về việc bị tắc tia sữa sau sinh, từng phải gây tê để phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - Đến hiện tại khi bé Bo tròn 18 tháng tuổi, cô quyết định cắt sữa vì không thể khi nào cũng cho con trai đi làm cùng mẹ.

Ggần đây, khán giả quan tâm đến Hòa Minzy thêm về câu chuyện nuôi dạy, chăm sóc con. Mới đây lần đầu cô chia sẻ về việc từng tắc tia sữa, áp xe ngực đến mức sốt rét và có cả việc rạch mổ để lại vết sẹo ở vòng 1.

Cô nói đến quá trình mình bị bắt tia sữa từ nguyên nhân cho đến việc mình phải điều trị và đau đớn ra sao. Hòa Minzy tâm sự mình thiếu kinh nghiệm trong lần đầu có con: "Mấy hôm đầu em kích chỉ được vài giọt, rồi vài chục ml rồi nhiều dần. Nhưng chỗ sai của em ở đây là thời gian đầu khi con chưa chịu ti trực tiếp, mỗi cữ hút em chỉ hút ra đúng số ml Bo ăn. Ví dụ Bo ăn 80-120ml là em chỉ hút từng đó, rồi đến cữ ăn sau lại hút từng đó cho con uống sữa nóng luôn không cần hâm từ trong tủ lạnh. Bởi vậy em bị tắc tia".

hoaminzy

Ban đầu cô cứ nghĩ mình có lượng sữa nhiều thì phần ngực bị cương lên, hút sữa sẽ đỡ dần nhưng nào ngờ tình trạng ấy khiến Hòa Minzy gặp phải việc vón cục, sưng tấy ngực và đến cả sốt rét buộc phải đi gặp bác sĩ gấp. "Nhưng mọi người ơi, người bình thường sốt rét thì không sao, nhưng khi mình đang trong thời gian ở cữ, đang đau co dạ con, cơ thể còn yếu ớt, nỗi đau này nó cảm giác đau hơn tất thảy ấy, di chuyển nhẹ là cũng đau, giơ tay lên càng đau, mỗi khi sữa về càng đau nữa nên sợ hãi lắm", nữ ca sĩ bộc bạch.

hoaminz

Để giảm tình trạng này, Hòa Minzy chăm chỉ kích sữa dần, massage cho các cục sữa tan ra, dù đau vỡ bầu ngực những chỗ bị sưng đỏ nhưng vẫn cố gắng. 2 tháng sau đến khi cô đi hát trở lại tình trạng đó lại diễn ra và cồ phải đi khá. Cô chủ quan rằng cục đông đã teo dần, biến mất nên 8 tháng kế tiếp lại gặp vấn đề nghiêm trọng. Việc thay băng như vậy kéo dài 15 ngày và khiến Hòa Minzy như cảm thấy ám ảnh vì cơn đau: "Mỗi lần thay sống như vậy thật sự kinh khủng vô cùng, em đi đẻ đau 24h em cắn răng chịu đựng em không kêu 1 tiếng vậy mà giờ em hét như bị ai cắt tiết".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link