Hoài Linh, Thuỷ Tiên và loạt sao Vbiz bị VTV điểm tên trong phóng sự "Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử"

( PHUNUTODAY ) - Bản tin của VTV cũng là hồi chuông cảnh báo để nghệ sĩ cẩn trọng hơn trong phát ngôn và hành động của bản thân.

Tối ngày 16/9, VTV đã trình chiếu bản tin dài khoảng 20 phút với chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử". BTV đã có chia sẻ dài về bộ quy tắc ứng xử mới do bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang soạn thảo: "Quả thật thời gian gần đây, đã có quá nhiều lùm xùm trong phát ngôn ứng xử của giới giải trí Việt cả ngoài đời lẫn trên MXH khiến nhiều người đặt câu hỏi thế nào là một nghệ sĩ thực thụ?"

sao-viet-1

Điều gây chú ý là VTV đã chỉ mặt điểm tên một số nghệ sĩ đã chia sẻ những bài viết được gọi là "rác" lên mạng như Trác Thuý Miêu, NS Đức Hải, diễn viên Lê Bê La, Angela Phương Trinh,...  tất cả đều là những người rất nổi tiếng trong showbiz. VTV đưa ra chia sẻ: "Đã đến lúc, những người nổi tiếng cần ý thức hơn về sức ảnh hưởng của mình trên MXH, bởi đó không phải là góc nhà riêng của họ".

Sau khi nói về những bài đăng gây tranh cãi, VTV tiếp tục bàn luận xoay quanh lùm xùm trong quảng cáo và làm từ thiện. "Chưa bao giờ, cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng, nhiều góc khuất đang được phơi bày, khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc".

sao-viet-11

Về Thủy Tiên, bản tin VTV1 cho biết: "Ca sĩ Thủy Tiên vào vùng lũ miền Trung cứu trợ, kêu gọi được khoản tiền kỷ lục, theo cô là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai bằng tờ A4 viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung".

sao-viet-12

"Còn nghệ sĩ Hoài Linh đã kêu gọi số tiền hơn 14 tỷ đồng. Nhưng sau 6 tháng, tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến. Chỉ đến khi dư luận lên tiếng, ông mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy 1 tuần lễ", phóng sự cho biết về Hoài Linh.

Nói về vấn đề quảng cáo tràn lan trên MXH, VTV bày tỏ: "Nhiều nghệ sĩ tham gia làm đại diện hình ảnh nhãn hàng hay quảng cáo sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín danh xứng của nghệ sĩ. Người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, quảng cáo bất chấp sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo cả tiền ảo, lĩnh vực chưa cho phép tại Việt Nam, thậm chí đó là những đồng tiền có dấu hiệu lừa đảo. Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả, nhất là niềm tin yêu của công chúng".

Đến cuối chương trình, VTV khẳng định: "Yêu cầu minh bạch trong từ thiện, không phát ngôn sai sự thật, đó chỉ là vài trong nhiều quy tắc thuộc Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, đang được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch soạn thảo. Đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định Bộ quy tắc sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ. Bởi đây chỉ là khung bộ quy tắc ứng xử chứ không phải quy phạm pháp luật".

Cuối bản tin, VTV chia sẻ 1 số hình ảnh phản cảm của Ngọc Trinh kèm lời bình về tầm quan trọng của việc thực thi bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link