Tóc Tiên "bò lê bò lết" sau khi tích cực tập luyện giữ dáng, chị em nên rút kinh nghiệm

( PHUNUTODAY ) - Tóc Tiên khoe 1 buổi tập chân của mình hùng hục khí thế nhưng đến khi kết thúc buổi tập lại rã rời tay chân.

Giãn cách xã hội đã diễn ra vài tháng nay, sao Việt cũng tranh thủ tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi này để đầu tư chăm sóc bản thân. Theo dõi Tóc Tiên những ngày này, ai nấy đều nhận được nguồn năng lượng rất tích cực.

toctien1

Tóc Tiên là người đẹp chuyên trị những item thời trang khó nhằn với độ hở bạo cá tính. Có được sự tự tin đó chính là nhờ khoản vóc dáng không thể chê của cô. 

Tóc Tiên  tự thú nhận bản thân không mấy hứng thú với tập luyện, nhờ có sự đốc thúc của ông xã Hoàng Touliver mà những ngày dịch cô check in ở phòng tập tại gia nhiều hơn.

toctien2

Có thể thấy mức độ đầu tư của gia đình có tiếng nhất nhì làng nhạc Việt. Từ giàn dumbbell (tạ đơn cầm tay) tới cattle dumbbell (tạ ấm), giàn tập squat,... đều có đầy đủ các dụng cụ thiết yếu.

Mới đây, cô nàng vừa có dịp chia sẻ 1 buổi tập thân dưới của mình do ông xã PT thiết kế. Nhìn hứng khởi nhưng cho đến cuối buổi tập thì lại rã rời tay chân phải bò lê bò lết lên cầu thang.

Empty
Empty

Có lẽ không chỉ các chị em phụ nữ mà hầu hết mọi người đều có chung cảm xúc như vậy cuối ngày tập chân. Leg day vốn dĩ là ngày tập nặng, cần được đầu tư thực đơn cũng như ngủ nghỉ. Nếu tình trạng luyện tại nhà mà như Tóc Tiên thì có lẽ chị em nên xem lại lịch tập của mình. 

Tập quá sức sẽ không phát huy hiệu quả tăng cơ hay lên size kích thước vòng 3 như nhiều người vẫn nghĩ. Việc đi đứng không vững ở cuối buổi tập còn phụ thuộc vào kĩ thuật lúc tập của bạn liệu có chuẩn hay không.

Nếu bạn muốn thực hiện tập tại nhà, hãy để ý một số lưu ý nhỏ trong quá trình tập được rút ra từ video tập của nữ ca sĩ Tóc Tiên.

Mở gối khi squat

Squat là 1 trong 3 bài tập yêu cầu sức mạnh toàn thân, cần nén hơi chặt trong khoang bụng, từ đó giúp giữ lưng thẳng trong quá trình chuyển động. Thêm vào đó, điểm đặt của 2 bàn chân cần được xác định phù hợp với khung xương chậu của mỗi người. Mũi chân đặt ở hướng hơi chếch ra ngoài và khi squat, phần gối của bạn buộc phải mở theo hướng mũi chân.

Empty

Tư thế tay khi squat

Giữ thanh đòn cố định và thăng bằng trong suốt quá trình tập, chị em cần phải siết chặt đòn với vai. Để làm được điều đó, bạn cần tìm cho mình điểm đặt tay hợp lý sao cho phần cùi chỏ và nách khép chặt. Phần lưng trên siết chặt đưa 2 phần xương bả vai khít lại gần nhau.

Dng thêm miếng mút như Tóc Tiên tiềm ẩn nhiều rủi ro chấn thương. Thêm vào đó, toàn bộ ngón tay phải nắm chặt đòn gánh, miết thanh đòn thật chặt.

Empty

Việc để hờ bàn tay như thế này có nghĩa, bạn không hề tác động lực của thân trên cho squat mà phó mặc toàn bộ cho lực đạp của chân.

Kết hợp thêm các bài bổ trợ cho vòng 3 trái đào

Tóc Tiên không chỉ tập mỗi squat cho buổi chân mà cô còn kết hợp với deadlift, bulgarian split squat, lunges,... Chị em có thể kết hợp thêm elbow plank ở cuối buổi tập để cải thiện cơ core khoẻ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link