Hoảng hồn: Người vợ bị hoại tử ruột sau 1 thời gian chiều chồng hết mực hiện có tới quá nửa chị em mắc

( PHUNUTODAY ) - Hoảng hồn: Người vợ bị hoại tử ruột sau 1 thời gian chiều chồng hết mực hiện có tới quá nửa chị em mắc phải mà chẳng hề hay biết.

tranh-thai

Em có người chị bạn mới vừa nhập viện cấp cứu sau 2 năm liên tục uống thuốc ngừa thai liên tục 4 năm nay. Chị kể sau khi sinh bé đầu tiên được 1 năm, chị dứt sữa hẳn và tránh thai bằng cách uống thuốc ngừa thai, vì chồng chị bảo nếu anh ngừa bằng bao cao su cảm giác không được thảo mãn và sảng khoái nên chị chọn giải pháp uống thuốc.

Thời gian đầu uống vô thấy bình thường, 1 thời gian sau chị thấy mặt chị có nhiều vết nám không rõ nguyên nhân, còn nữa chị béo lên rất nhiều mặc dù ăn uống rất điều độ.Trong quá trình ngừa thai bằng thuốc có những lúc chị quên nên uống bù 2,3 ngày liên tiếp như vậy. Có lần chị còn bị rối loạn kinh nguyệt nữa chứ.Gần đây chị cảm thấy bụng đau dữ dội không rõ nguyên nhân, đi khám bác sĩ bắt chị nhập viện phẩu thuật ngay vì ruột đã bị hoại tử ghê lắm luôn ạ.

Không những riêng chị bạn em đâu nhé, có nhiều người nghe nói thuốc ngừa thai có tác dụng chữa mụn, rong kinh hiệu quả nên nhiều người mua về uống vô tội vạ mà không biết sự nguy hiểm của nó khi uống không đúng chỉ định của bác sĩ.

Đặc biệt trên các diễn đàn dành cho phụ nữ, chỉ cần hỏi: “Em muốn ngừa thai nhưng không biết dùng thuốc nào?” thì người hỏi sẽ nhanh chóng nhận được rất nhiều chỉ dẫn: người khuyên nên uống thuốc M. vì giá rẻ, người chỉ dẫn uống D.35 vì có công dụng kép: vừa ngừa thai, vừa trị mụn, đẹp da… và ai cũng lấy chính bản thân để chứng minh nên nhiều chị tin răm rắp, yên tâm ra hiệu thuốc mua về uống.

Dù là loại thuốc được chính nhà sản xuất cảnh báo có nhiều tác dụng phụ nhưng cách dùng thuốc ngừa thai phổ biến hiện nay vẫn là truyền miệng, xem trên mạng và mua ở tiệm thuốc Tây. Cứ ra bất kỳ hiệu thuốc Tây nào, hỏi thuốc ngừa thai là người bán giới thiệu cả chục loại, người mua chỉ cần cân nhắc… giá tiền, vì có loại chỉ vài chục nghìn đồng/vỉ nhưng có loại đến cả trăm nghìn đồng.

Những bất lợi khi phải uống thuốc tránh thai hàng ngày

• Một vài loại thuốc tránh thai khá đắt tiền.

• Bạn cần phải nhớ uống thuốc tránh thai hàng ngày.

• Bạn cần phải mua thuốc ngay khi hết và tiếp tục dùng thuốc tránh thai mỗi ngày.

• Uống thuốc tránh thai hàng ngày cũng sẽ không giúp bạn phòng tránh các bệnh lây lan qua quan hệ tình dục. Vì vậy, bạn hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh trên.

tranh-thai

Đối tượng không nên uống thuốc tránh thai hàng ngày

Bạn không nên uống thuốc tránh thai nếu có những tình trạng sau:

Đau nửa đầu

Thừa cân béo phì

Đột quỵ hay đau tim

Huyết khối tĩnh mạch sâu

Trên 35 tuổi và nghiện thuốc lá

Ung thư buồng trứng trong 5 năm qua

Bị bệnh gan, tăng huyết áp hoặc đang dùng thuốc điều trị bệnh khác

Lưu ý: đang uống thuốc ngừa thai, mà có những dấu hiệu sau thì các chị phải ngưng ngay thuốc:

- Đau bụng: có thể đó là những cơn đau do huyết khối vùng chậu hay trong gan hoặc bệnh lý túi mật, u gan.

- Đau ngực: cơn đau thắt ngực, có thể do nhồi máu cơ tim, huyết khối trong phổi, u vú.

- Nhức đầu: đau đầu theo kiểu migraine (đau như búa bổ và đau theo cơn), thêm các triệu chứng thần kinh: nhìn mờ, khó nói.

- Triệu chứng thị giác: nhìn mờ, nhìn đôi, giảm thị lực.

- Đau chân trầm trọng: viêm tắc tĩnh mạch chân.

Nếu vẫn muốn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo không gây hại gì cho sức khỏe của mình nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link