Vì sao ngày mồng 1 đầu tháng phải kiêng quan hệ nam nữ?

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân vì sao từ xưa người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ trong ngày mồng 1 đầu tháng.

quan-he-1

Kiêng quan hệ nam nữ vào mồng 1

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi quan hệ nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn. Những ngày này, những người làm kinh doanh hay có quan niệm mê tín một chút sẽ tự kiêng và tránh không có quan hệ nam nữ trong ngày này để mong cả tháng gặp may, tránh đen đủi.

Theo Tố nữ kinh - "sản phẩm độc quyền" của vua chúa Trung Quốc, thì không được giao hợp vào ngày đầu tháng, giữa tháng và cuối tháng âm lịch. Phạm vào cấm kị này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn, còn mình thì “không còn giương lên được”.Trong mình lúc đó bị “dục hỏa thiêu trung”, nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can của mình nên nước tiểu phát ra có màu đỏ hay vàng đậm.

Nhiều khi mang thêm bệnh di tinh, tuổi thọ bị giảm.Chính vì vậy mà nhiều người lại kiêng quan hệ tình dục vào ngày mùng 1, vì đây là ngày đầu tiên của một tháng. 

Đó là quan niệm của người xưa, còn ngày nay thì sao? Giờ đây, mọi quan niệm đều được nghĩ thoáng hơn rất nhiều, những cặp vợ chồng trẻ lại lấy thời khắc đầu tiên của năm mới để "khai tình" với hy vọng một năm mới tình cảm mặn nồng hơn.Thực tế thì quan hệ tình dục vào ngày nào không quan trọng.

Điều quan trọng ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc. Nếu hai bạn hoàn toàn khỏe mạnh, và có cảm hứng "lâm trận" thì cuộc "yêu" vẫn thành công như những ngày đẹp trời khác. Và những đứa bé được hình thành trong giờ phút này khi sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bố, mẹ chúng không có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai.

Thắp hương

Đốt hương trầm là một cách hiệu quả để gia tăng may mắn và hóa giải năng lượng tiêu cực. Khi tinh thần đang tồi tệ, bạn có thể chọn đốt hương có mùi cay nồng như gỗ đàn hương hoặc hoa nhài. Và khi thắp hương cho Thần Phật, gia tiên,...bạn nên thắp số lẻ chứ không phải là số chẵn.

Nếu bạn đang gặp xui trong cuộc sống cá nhân, đốt hương tại nhà. Còn nếu bạn đang gặp vấn đề về công việc, hãy thắp hương trong văn phòng của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link