Học không giỏi vẫn làm được 5 ngành nghề này: Thu nhập lên tới 100 triệu/tháng, thời gian lại linh động

( PHUNUTODAY ) - Học không giỏi vẫn làm được 5 ngành nghề này: Thu nhập có nghề lên đến 50 triệu/tháng, thích nhất là linh động thời gian.

Ngành nghề thẩm mỹ, làm đẹp

Những năm gần đây thì nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rất nhiều. Không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng quan tâm đến ngoại hình. Bởi vậy nên ngành làm đẹp nở rộ và phát triển vô cùng mạnh.

Ngành thẩm mỹ, làm đẹp phù hợp với những bạn nữ không học Đại học. Ngành nghề này cũng không quy định về giới tính. Đây là ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, chỉ cần có đam mê là được. Vì thế, đối với những bạn học không giỏi thì có thể cân nhắc chọn lựa.

Ngành nghề thẩm mỹ mở ra có cơ hội với nhiều nhóm nghề khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn ngại giao tiếp, bạn có thể chọn làm nhân viên massage mặt, massage body,… Còn nếu bạn là người hướng ngoại, bạn có thể chọn công việc làm nail, tạo kiểu tóc, phun xăm thẩm mỹ, nối mi. Học ngành thẩm mỹ - làm đẹp không tốn nhiều thời gian và chi phí nên bạn có thể an tâm theo đuổi khi cảm thấy phù hợp.

Ngành nghề đầu bếp

Công việc đầu bếp cũng không cần bằng Đại học, linh hoạt thời gian, đặc biệt thu nhập cũng khá cao. Nếu như bạn có nhu cầu với ẩm thực thì nên chọn ngành này. Thời gian học một khóa chuyên nghiệp cũng tầm dăm ba tháng, học phí lại không đắt đỏ mà nhu cầu tuyển dụng lại nhiều.

Trung bình, lương của đầu bếp tại Việt Nam dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng ở các nhà hàng nhỏ và có thể cao từ 15 – 25 triệu đồng/tháng tại các nhà hàng lớn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngành nghề chăm sóc khách hàng, tư vấn

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng. Đây chính là bộ phận có trách nhiệm tư vấn thông tin về dịch vụ cho công ty. Công việc này sẽ phù hợp với những bạn có ngoại hình ưu nhìn, khả năng giao tiếp tốt và có tính kiên trì.

Ngoài ra thì nếu như bạn không tự tin về ngoại hình, bạn có thể chọn làm telesale – nghề chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Để tư vấn sản phẩm thuyết phục, bạn cần chọn học một khóa nghiệp vụ ngắn hoặc học chuyên ngành về kinh doanh, kinh tế tại các trường Cao đẳng, Đại học. Ngành nghề chăm sóc khách hàng, tư vấn, telesale có tổng thu nhập dao động từ 8 – 25 triệu đồng/tháng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngành nghề sale bất động sản

Đây chính là công việc được nhiều người quan tâm. Lĩnh vực bất động sản lúc nào cũng thu hút được sự chú ý của cả người mua và người bán bởi giá thành loại tài sản này rất cao, thời gian làm lại tự do. Nghề sale bất động sản có mức lương thưởng hấp dẫn, dao động từ 10 – 50 triệu, thậm chí lên đến cả trăm triệu nếu bạn chốt được nhiều mảnh đất hoặc nhà ở.

Ngành nghề quản lý nhà hàng

Công việc của người quản lý nhà hàng chính là chú trọng vào quá trình lãnh đạo con người. Bạn phải đưa tập thể nhân viên đi vào nề nếp và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Công việc này đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận, nhiệt huyết và biết đối nhân xử thế hơn là kiến thức chuyên môn.Để học ngành này, bạn có thể thi Đại học, Cao đẳng để học tập trong môi trường chính quy rồi đào tạo chuyên sâu. Hoặc có một cách nhanh hơn là bạn học nghề ở các trung tâm giảng dạy nổi tiếng và tham gia thêm các khóa học kỹ năng mềm.

Theo:  xevathethao.vn copy link