Học lỏm 5 cách nằm của người Nhật chẳng cần tốn thời gian tập gym vẫn có thể sở hữu vòng eo thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Để có được vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn bài tập mỗi ngày, trong thời gian lâu dài.

Việc điều chỉnh tư thế nằm rất quan trọng khi ta cần giảm mỡ thừa. Có 5 cách nằm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay dưới đây.

Tư thế hóp bụng

Tư thế này là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng được nhiều người Nhật áp dụng nhiều nhất hiện nay. Các bạn nên hít thở bằng cơ hoành để oxy bơm đầy cho phổi và giúp cơ bụng hoạt động nhiều hơn.

Tư thế đặt sách lên bụng

Chúng ta cần đặt thêm một cuốn sách lên trên bụng. Lấy tay đặt lên sách để giữ sách và hít sâu rồi dùng cơ bụng đẩy cuốn sách lên. Khi thở ra thì thở nhẹ nhàng và thở hết hơi đến khi sách áp sát xuống bụng. Cách làm này giúp vùng cơ ở đây thêm sức nặng và phải gồng lên nhiều. Vùng bụng trở nên săn chắc, thon gọn hơn nhiều.

giam_can2

Nằm ngửa trên một chiếc khăn cuộn tròn

Cuộn tròn một chiếc khăn dài khoảng 40 cm sao cho đường kính chỉ còn khoảng 10cm hoặc nhỏ hơn. Sau đó, bạn hãy nằm thẳng trên một mặt phẳng cố định,đặt chúng dưới lưng rồi nằm lên.

Chiếc khăn này sẽ giúp làm giảm áp lực lên xương và phục hồi lại tư thế lý tưởng cho xương khớp. Liên tục thực hiện tư thế này ngày 3 lần sau một tháng bạn sẽ thấy vòng eo của mình nhỏ dần.

giam_can3

Nằm trong tư thế nâng cao chân

Tư thế nằm bằng cách nâng cao chân hoặc gác chân lên tường, 2 tay mở rộng thoải mái. Duy trì tư thế này trong 15 đến 20 phút, đồng thời hít thở sâu để bụng căng ra rồi thở ra từ từ.

Sau đó, co chân, gập đầu gối, nâng người và nhấc đầu lên ôm đầu gối. Động tác này có thể tác động trực tiếp đến mỡ ở vùng hông và bụng của cơ thể. 

Nằm sấp

Khi nằm ngủ sấp thì toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ chuyển sang vùng bụng. Áp lực đó sẽ khiến mỡ giảm và không thể hình thành mỡ thừa. 

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng, cách nằm sấp này đôi khi gây khó chịu nên thực hiện tư thế này trong vòng 2-4 h và không nên áp dụng trong suốt quá trình nằm ngủ để tránh gây áp lực cơ thể. 

giam_can4

Để có được vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn bài tập mỗi ngày, trong thời gian lâu dài. Người có vấn đề về xương khớp, cột sống nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện các tư thế giảm cân của người Nhật.

Đặt biệt, cần kết hợp tập luyện, ngủ nghỉ đúng giờ và có chế độ ăn uống lành mạnh (hạn chế chất béo, chất bột đường) để có được cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link