6 cách đơn giản để xoá nếp nhăn vùng đuôi mắt, giữ gìn nét thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em cảm thấy tự ti vì những nếp nhăn ở đuôi mắt. Nó khiến chị em già hơn so với tuổi thật. Để loại bỏ chúng, chị em có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây.

Những nguyên nhân gây nếp nhăn ở mắt

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nếp nhăn ở mắt. Dưới đây là một số nguyên nhân:

- Do di truyền: Nhiều người có nếp nhăn ở mắt từ khi còn trẻ.

- Do sự thay đổi của nội tiết tố: Chu trình lão hoá da tự nhiên và sự suy giảm lượng estrogen do nhiều nguyên nhân khiến lượng collagen và elastin suy giảm. Điều này khiến cho vùng da quanh mắt hình thành nên những nếp nhăn.

- Do môi trường: Nếu như trong một thời gian dài bạn không bảo vệ làn da vùng mắt trước các tia gây hại UV thì cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất collagen và elastin, gây ra tình trạng mất nước và sạm da, khiến cho đôi mắt nhìn già nua hơn.

6 cách xoá nếp nhăn vùng mắt đơn giản tại nhà

Dùng dầu dừa

Bạn hoàn toàn có thể dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da, xoá mờ nếp nhăn mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Vì hoàn toàn tự nhiên nên dầu dừa an toàn tuyệt đối, nhất là với vùng mắt nhạy cảm.

Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, thoa dầu dừa đều lên vùng da xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm hút vào da tốt hơn. Mỗi ngày sử dụng dầu dừa sẽ giúp những nếp nhăn vùng mắt được cải thiện đáng kể.

Sử dụng đá viên

Đây cũng là một trong những phương pháp đơn giản mà hiệu quả giúp loại bỏ vết nhăn vùng da quanh mắt. Bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng viên đá theo hình tròn quanh vùng mắt mỗi ngày. Bạn sẽ nhanh chóng thu được kết quả như ý.

Dùng túi trà

Trong túi trà có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao. Nhờ vậy mà giúp chống nhăn vùng mắt, xoá nhăn đuôi mắt một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Bạn đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút rồi dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn. Mỗi tuần có thể áp dụng 2 – 3 lần.

Dùng nước chanh tươi

Bạn dùng bông thấm nước chanh tươi nguyên chất và lau nhẹ vùng da quanh mắt. Mỗi ngày thực hiện hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nước dứa ép

Hàm lượng bromelain trong nước ép dứa rất dồi dào. Đây là một dạng tự nhiên của AHA (Axit Alpha-Hydroxy) có tác dụng giảm hình thành nếp nhăn vùng mắt đồng thời giúp da sáng đẹp tự nhiên.

Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nước ép dứa và thoa lên vùng mắt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng đã được chứng minh là có thể giúp làm sạch nếp nhăn cũng như trẻ hoá dùng da quanh mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link