Học lỏm những bí kíp chuẩn bị mâm cơm ngày Tết đảm bảo 3 tiêu chí vàng: Nhanh - ngon - bổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí kíp chuẩn bị mâm cơm ngày Tết đảm bảo 3 tiêu chí vàng: Nhanh - ngon - bổ. Chị em hãy tham khảo nhé!

Chọn thực phẩm tươi và sạch

Chọn thực phẩm tươi và sạch là yếu tố đầu tiên và quan trọng để chuẩn bị mâm cơm ngày Tết ngon, chất lượng. Mẹ đảm nên chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Với các loại thịt, thịt gia súc nên chọn thịt có màu đỏ tươi, thịt gia cầm nên chọn thịt có màu trắng, thị cá phải có độ săn chắc không bị nhớt, ươn.

Với rau củ nên chọn những loại có màu sắc tươi sáng, không héo úa, dập nát. Rau ăn lá không chọn bề mặt quá nhẵn, bóng, xanh mướt vì tồn dư nhiều thuốc bảo quản thực vật. Củ quả không nên trơn nhắn, màu sắc đồng nhất, không thái sẵn vì lượng vitamin và khoáng chất trong thực phẩm có thể đã bị hao hụt.

tet

Nấu các món hầm, kho

Nhiều chị em nội trợ cho rằng, chuẩn bị các món hầm, kho trong dịp Tết sẽ rất tốn thời gian. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm. Bạn hãy ướp sẵn gia vị từ đêm hôm trước, hôm sau chỉ việc xào săn, thêm nước và đun lửa nhỏ. Trong khoảng thời gian đợi thức ăn chín, bạn có thể chế biến các món ăn khác, vừa tiết kiệm thời gian, lại giúp chuẩn bị mâm cơm ngày Tết trở nên tươm tất, thịnh soạn. 

Chuẩn bị dao sắc

Dao là một công cụ bếp núc rất quan trọng. Dao sắc sẽ giúp bạn chặt, thái, băm dễ dàng, tiết kiệm thời gian đáng kể. Bên cạnh đó, biết tận dụng kỹ năng sử dụng dao, cũng giúp bạn nấu nướng, chuẩn bị mâm cơm ngày Tết nhanh chóng và linh hoạt hơn. Vì vậy, chị em nội trợ hãy đặc biệt chú ý khâu quan trọng này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link