Học người Nhật 5 nguyên tắc ăn uống này, đảm bảo sống khỏe tới già

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật luôn nổi tiếng thế giới không chỉ vì sống thọ mà họ luôn giữ được tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai lúc xế chiều. Trong đó nguyên tắc ăn uống đóng vai trò quan trọng, bạn có thể tham khảo.

1. Uống nước ấm vào mỗi sáng

Uống nước vào buổi sáng, không đơn thuần là một thói quen mà người Nhật còn coi đây là "thứ thuốc trị liệu đặc biệt". Theo Y học cổ truyền Nhật, uống nước ngay sau khi thức dậy có tác dụng làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Đồng thời làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa bệnh tật.

Mỗi sáng bạn nên uống từ 300-500ml nước ấm, với mức nhiệt 35-40 độ, không quá nóng hay quá lạnh, với điều kiện đã đánh răng trước khi đi ngủ vào tối hôm trước để đảm bảo khoang miệng giờ đây có nhiều lợi khuẩn. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu về sinh cá nhân. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng. Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng.

Loi-Ich-Tuyet-Voi-Kh

2. Tuyệt đối không uống nước trong bữa cơm

Việc uống nước trong bữa ăn là hành động mà người Nhật rất hiếm khi làm vì họ tin rằng điều này sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Đang ăn mà uống nước sẽ gây gánh nặng cho dạ dày, làm trung hòa axit dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể mất nhiều năng lượng hơn trong quá trình tiêu thụ thực phẩm.

Chính vì lý do đó, để tốt nhất cho sức khỏe, người Nhật thường cố gắng không uống thứ gì khi đang trong bữa cơm. Mà thay vào đó, họ sẽ bổ sung nước bằng trái cây tráng miệng sau khi ăn, các món súp và các loại rau củ.

gia-vi-nau-sup-miso

3. Thường ăn đồ ăn dễ tiêu hóa

Người Nhật có tính cách khá kỹ lưỡng trong vấn đề dinh dưỡng. Vì vậy, họ thường sẽ quan tâm đến các cách kết hợp thực phẩm với nhau. Nếu trong bữa ăn, có đồ ăn chiên rán hoặc sử dụng nhiều dầu mỡ, họ sẽ ăn kèm với củ cải hoặc bắp cải bào để bớt ngấy cũng như giúp cơ thể tiêu hóa thực phẩm béo dễ dàng hơn. Thêm vào đó, trong bữa ăn của người Nhật cũng thường xuyên xuất hiện súp miso – thực phẩm chứa lợi khuẩn giúp cho hoạt động của dạ dày được hiệu quả hơn.

chen_nho

4. Ăn nhiều đồ hấp luộc

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, các món ăn của người Nhật Bản thường có khá ít dầu mỡ hay còn có thể nói họ rất hạn chế dùng dầu mỡ trong chế biến món ăn. Mà thay vào đó, họ lại ưa chuộng các món ăn sống hoặc các món luộc hơn.

Đối với người Nhật, các bước chế biến đồ ăn càng đơn giản thì cơ thể sẽ càng nhận nhiều cellulose, vitamin, khoáng chất và các hoạt chất khác phong phú nhất. Chính vì như vậy, họ có thể vừa thoái mái ăn no mà không lo sợ việc béo phì hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

cach-lam-trung-luoc-kieu-nhat-onsen-tamago-don-gian-chuan-vi-tai-nha-202204221539155103

5. Chỉ ăn một ít cơm trong bữa ăn

Mặc dù. cơm là món ăn được người Nhật vô cùng ưa thích. Nhưng lượng cơm họ ăn trong một bữa thường lại không quá nhiều. Trong bữa cơm, mỗi người lại có phần ăn riêng cho mình, thành những món nhỏ và các đĩa nhỏ. Nói đúng hơn thì họ ăn nhiều thức ăn trong một bữa, nhưng tổng lượng lại thì  tương đối nhỏ. Mỗi bữa, họ chỉ ăn một lượng cơm khoảng 100 gram mà thôi. 

bua-com-hang-ngay-cua-nguoi-nhat-co-gi-2
Theo:  xevathethao.vn copy link