Ở đời có 4 kiểu người nhất định không được làm hại, kẻo phúc báu trời ban tiêu tan nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Có đôi khi việc làm tổn thương người khác là một việc vô ý nhưng cũng có khi là vì tâm tính không tốt mà cố ý làm hại người ta.

Làm tổn thương họ, nếu nhẹ thì có thể bị hao tổn phúc đức của bản thân mình, nặng thì có thể bị quả báo ngay trong đời này. Hãy cùng xem bốn người mà vị lão hòa thượng khuyên đừng làm hại dưới đây là những ai nhé.

Người có đức lớn

Những người có đức lớn chính là người sống lương thiện, chân thật và nhẫn nhịn. Những người như thế thì họ làm được rất nhiều việc tốt, không phải chỉ đơn giản là được người xung quanh biết mà Thần Phật đều thấy rõ. Những âm đức của họ đều được ghi lại.

Thế nên nếu bạn có ý định vô tình hay cố ý làm hại họ, xúc phạm đến người này thì chắc chắn bạn đã chiêu mời sự tức giận, phẫn nộ của rất nhiều người đã biết rõ người đó là tốt. Còn ở sâu thẳm bên trong là bạn đã đi ngược lại với Thiên ý, khiến trời đất phẫn nộ mà bị báo ứng.

Người mà mình mang ơn

img_6096-0854

Ví dụ như cha mẹ có công ơn sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta. Hay những người giúp đỡ ta khi hoạn nạn.

Hãy ghi nhớ rằng, đối với những người này chúng ta nên tình nguyện nhận lấy sự tổn thương, đừng làm tổn hại hay xúc phạm họ. Bởi vì, ở sâu thẳm bên trong là chúng ta đã thiếu nợ họ rất rất nhiều.

Thực tế thiếu nợ phải trả, cho nên nếu như bạn làm tổn hại đến họ tức là bạn mắc thêm nợ với người này thì quả báo sẽ đến nhanh hơn.

0_CRAF

Người đồng cam cộng khổ

Người đồng cam cộng khổ với mình chính là người vợ, người chồng. Những người đã vì mình phải trả giá nhiều thứ. Họ sẵn sàng một lòng một dạ chịu thiệt về bản thân để luôn ở bên khích lệ, giúp đỡ mình. Giống như người xưa đã dạy: ''Người vợ thuở bần hàn là không thể bỏ''.

Người tu luyện, tu hành chân chính

Đối với những người này, cho dù trước đây họ là người như thế nào, nhưng một khi đã bước vào con đương chân chính thì trong Phật gia đều nói sẽ có Pháp thân của Phật bảo hộ. Một khi xúc phạm, làm tổn hại đến những người này thì rất nhanh sẽ bị báo ứng.

Theo:  xevathethao.vn copy link