7 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng với trứng, ăn phải sẽ rất dễ bị ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, khi ăn trứng bạn nên chú ý tránh 7 loại thực phẩm sau đây, ăn phải không chỉ làm mất đi giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

1. Quả hồng

Loại thực phẩm đầu tiên cần tránh khi ăn với trứng đó là quả hồng. Hồng và trứng đều là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khi kết hợp với nhau thì lại là nguyên nhân lớn dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Không chỉ vậy, khi ăn kết hợp hai thực phẩm này còn có thể dẫn đến viêm ruột cấp tính, với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và đau bụng.

Theo các chuyên gia cho biết, hồng có chứa chất tannin, đặc biệt là phần vỏ. Trong khi đó trứng lại chứa rất nhiều đạm và tannin trong hồng có thể kết nối trực tiếp với chất đạm và các khoáng chất tạo thành các phân tử không tan và khó phân hủy, dễ gây viêm ruột. Nếu lỡ ăn phải, bạn nên sử lý bằng cách uống một cốc nước muối pha loãng hoặc nước gừng tươi để giải độc. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất bạn không nên ăn hồng và trứng quá gần nhau, mà nên cách xa một khoảng thời gian thì mới nên ăn.

qua-hong-se-phat-huy-tac-dung-tot-cho-suc-khoe-neu-tranh-nhung-dieu-sau

2. Thịt cá

Đây có lẽ là thông tin khá gây bất ngờ cho bạn. Bởi vì, việc ăn cá cùng với trứng thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy, chất avidin có trong trứng gà sẽ có thể làm vô hiệu hóa vitamin B7 mà trong thịt cá có chứa rất nhiều. Ăn hai thứ này cùng lúc sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng từ cá.

3. Óc lợn

Óc lợn với trứng là món ăn được rất nhiều người ưa thích vì sự thơm ngon cũng như hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, món ăn này không thể ăn quá nhều, vì khi ăn kết hợp hai món thực phẩm này sẽ làm tăng cholesterol trong máu. Chính vì những lý do này chúng ta không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là những người bị tăng huyết áp.

oc1-1200x676

4. Khoai tây

Trong khoai tây có chứa các chất khoáng cản trở quá trình hấp thụ sắt và canxi từ trứng. Vì vậy chúng ta không nên nấu những món ăn với hai nguyên liệu này. Nếu bạn nấu hai món thực phẩm này với nhau sẽ rất khó được tiêu hóa dẫn đến tình trạng khó tiêu.

5. Tỏi

Ngoài việc cho thêm hành vào trứng giúp cho món ăn thêm hương vị thì cũng không ít người lựa chọn cho tỏi vào mà không biết rằng điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trứng ăn nhiều sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong khi đó tỏi lại mang tính nóng, có thể gây rối loạn tiêu hóa nếu sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, việc ăn tỏi nhiều còn có thể gây kích ứng dạ dày, đối với những người bị các bệnh dạ dày càng không tốt. Bên cạnh đó, nhiều người khi phi tỏi chiên xào cùng với trứng như trứng trán hay trứng trưng... rất dễ bị cháy xém, hình thành nên độc tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

toi2

6. Sữa đậu nành

Rất nhiều người có thói quen ăn trứng rán cùng với sữa đậu nành dành cho bữa sáng. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy chúng ta không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau. Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất… có tác dụng bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng trong sữa đậu nành cũng có chứa chất trypsin- chất có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ của protein trong cơ thể. Khi ăn kết hợp trứng với sữa đậu nành, protein có trong trứng sẽ kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành, làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và giảm tỷ lệ hấp thụ trong cơ thể. 

7. Nước trà

Không ít người có thói quen uống trà hay nước chè sau bữa ăn vì cho rằng có thể nước trà giúp làm sạch miệng và giúp hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu bữa ăn đó có trứng thì việc uống trà ngay sau đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Vì trong trà chứa nhiều chất axit tannic khi kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo thành protein axit tannic có thể làm chậm hoạt động của nhu động ruột, có thể gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ chất thải, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uong-Tra-01
Theo:  xevathethao.vn copy link