Học sinh lớp 4 cứu sống bé 2 tuổi rơi xuống ao

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện em bé 2 tuổi sẩy chân rơi xuống ao, em Nguyễn Trần Anh Đức - Học sinh lớp 4A Trường tiểu học Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã kịp thời cứu em lên bờ an toàn.

Theo đó, khoảng 16h ngày 11/9, khi đang chơi trốn tìm với bạn trước ngõ, Đức nghe tiếng khóc của trẻ con ở phía ao cá gần nhà tại thôn Đình Châu, xã Sơn Châu nên tức tốc chạy đến.

Thấy em Đạt, con chị Trần Thị Soa, đang chới với dưới ao, Đức lập tức nắm chân bé kéo lên bờ.

Đức chỉ địa điểm phát hiện sự việc (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Đức chỉ địa điểm phát hiện sự việc (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Đức và em bé- nạn nhân bị rơi xuống ao (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Đức và em bé- nạn nhân bị rơi xuống ao (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Thoát đuối nước, Đạt được người thân đến đưa về nhà, sau vài phút hoảng loạn đã bình tĩnh trở lại.

Ngày 11/9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với nhà chức trách huyện Hương Sơn đến nhà động viên, trao tặng bằng khen cho Đức vì có hành động dũng cảm trên.

Đức đang học lớp 4A, trường Tiểu học Sơn Châu, đóng ở xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Em Đức nhận bằng khen  từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (Ảnh: Ngôi sao)

Em Đức nhận bằng khen từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (Ảnh: Ngôi sao)

Tương tự, chiều 12/5, em Mai Hải Đăng (học sinh lớp 6 – Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy, Quảng Bình) cùng anh trai đến tắm sông cạnh cầu Chu Kê. Khi đang tắm, hai anh em phát hiện 1 nam thanh niên đang bị đuối nước gần đó nên Đăng đã bơi đến cứu người, còn anh trai chạy đi nhờ bà con làng xóm đến hỗ trợ.

Sau khi được Đăng cứu lên bờ, nam thanh niên kịp thời được người dân hỗ trợ hô hấp nên đã may mắn vượt qua cửa tử. Nam thanh niên này khoảng 22 tuổi (trú tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy) lên địa bàn xã Kim Thủy chơi và xuống tắm sông thì xảy ra sự việc trên.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2/5/2020, Nguyễn Tiến Bắc cùng bạn đi tập thể dục ở khu vực biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của hai người phụ nữ từ dưới biển vọng vào bờ. Khi nghe tiếng kêu cứu, không chút ngần ngại, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng lao xuống biển và đưa những người bị nạn trong tình trạng kiệt sức vào bờ an toàn.

Hành động dũng cảm của em đã được Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn biểu dương trao Giấy khen và phần thưởng vì có tinh thần, không quản ngại nguy hiểm, kịp thời cứu sống người bị nạn trên biển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link