TP.HCM: Có thể đến hết tháng 9 mới kiểm soát được dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng khó có thể hoàn thành kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trước ngày 11/9, cho nên phải "xin thêm" thời gian, có thể tới hết tháng 9-2021 để thực hiện Nghị quyết 86.

Chiều 11/9, tại hội nghị mở rộng của Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, tính đến nay, TP có 103 ngày với những bước, những mục tiêu, những giải pháp cấp độ khác nhau, ngày càng nâng lên, ngày càng tăng cường, siết chặt trong việc phòng chống Covid-19.

Tuy nhiên, TP.HCM khó có thể quét sạch F0 trong một thời gian nhất định trên một địa bàn lớn có đặc điểm phức tạp như TP nhưng việc áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt cũng không thể kéo dài đến quá sức chịu đựng của người dân và nền kinh tế.

Ông Nên cho rằng có thể TP.HCM không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9 theo nghị quyết 86 của Chính phủ, mà chỉ có một số quận, huyện hoàn thành.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Do đó, TP phải "xin thêm" một thời gian nữa, có thể tới hết tháng 9/2021 để tập trung thực hiện mục tiêu theo nghị quyết 86. Ông giao Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP thảo luận để có văn bản sớm xin ý kiến của Chính phủ.

Đề cập vai trò của TP.HCM với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng kế hoạch của TP.HCM không thể tách rời mà phải có sự phối kết hợp chặt chẽ với tình hình chung của vùng và cả nước, tuyệt đối không chủ quan, không nôn nóng, triển khai từng bước thận trọng, chặt chẽ, chắc chắn.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM yêu cầu phải bám sát những trụ cột chính trong phòng chống dịch. TP.HCM từng bước khôi phục hoạt động "bình thường mới" ở từng lĩnh vực.

Xác định chiến lược y tế là một trong những trụ cột khi mở cửa trở lại, ông Nên yêu cầu phải củng cố lại hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở và đến trung tâm y tế cấp quận, cấp thành phố, đồng thời, TP cần có cơ chế, chính sách thu hút, quy tụ y tế tư nhân và không chỉ tây y mà cần phát huy, kết hợp với đông y, y học dân tộc tham gia phòng chống dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link