5 thực phẩm gần như không chứa calo, chị em ăn bao nhiêu cũng không sợ béo, lại còn đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm này hằng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc giảm cân.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, chất xơ, vitamin B1, folate... giúp bảo vệ sức khỏe và chứa rất ít calo.

5-thuc-pham-chua-it-calo-01

Các loại quả này còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, việc thường xuyên ăn các loại trái cây họ cam quýt còn bổ sung một lượng chất xơ quý giá cho cơ thể, ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong trái cây còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm thèm ăn, ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết.

Các loại rau xanh lá

Ăn rau xanh giúp giảm cân hiệu quả, đó là điều mà nhiều người đã biết. Rau xanh lá chứa cực ít calo và giàu chất xơ giúp bạn nhanh no. Bổ sung nhiều rau xanh vào bữa ăn còn giúp tiêu mỡ bụng, nhanh giảm cân...

5-thuc-pham-chua-it-calo-02

Một số loại rau xanh có tác dụng tốt cho việc giảm cân là bông cải, rau muống, dưa leo, măng tây, xà lách... Để giữ được giá trị dinh dưỡng của rau, chị em nên lựa chọn phương pháp luộc hoặc hấp, tránh xào nấu ở nhiệt độ cao vì dễ làm hao hụt vitamin.

Các loại nấm

5-thuc-pham-chua-it-calo-03

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng rất ít calo. Cứ 68 gram nấm bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 15 calo mà thôi. Ngoài ra, nấm còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, giảm viêm... Một số loại nấm ngon bổ rẻ mà bạn có thể sử dụng thường xuyên là nấm kim châm, nấm mỡ, nấm đông cô...

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống giàu chất chống oxy hóa, giúp ức chế và thúc đẩy quá trình phá hủy chất béo hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi không vận động quá nhiều.

5-thuc-pham-chua-it-calo-04

Tất nhiên, uống trà xanh không thôi chưa đủ, bạn vẫn cần kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể dục thể thao đều đặn để cơ thể khỏe mạnh. Kết hợp trà xanh với chanh tươi cũng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý tới thời điểm uống trà xanh tốt cho cơ thể. Tốt nhất là uống vào buổi sáng, sau khi ăn sáng ít nhất là 30-60 phút.

Nước lọc

Nước lọc là thức uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Nó đặc biệt có hiệu quả khi bạn muốn giảm cân.

Calo được tạo thành từ các thành phần dinh dưỡng là carbs, chất béo, protein nhưng nước lọc không có cả 3 thứ đó nên không chứa calo. Ngoài ra, nước lọc còn có thể cung cấp các khoáng chất như canxi, magie, natri, kẽm, đồng...

5-thuc-pham-chua-it-calo-05

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí The Journal of Human Nutrition and Dietetics cho thấy, uống đều đặng 1-3 cốc nước/ngày có thể giảm được 68-205 calo/ngày. Uống nước thường xuyên là cách ngăn chặn cơn thèm ăn, giữ cơ thể luôn đủ nước và giảm cơn đói.

Khi khát, bạn nên ưu tiên sử dụng nước đun sôi để nguội thay vì nước ngọt.

Một số thời điểm uống nước mang lại lợi ích cho sức khỏe:

- Sau khi thức dậy vào buổi sáng: Uống một cốc nước vào thời điểm này giúp bù lại lượng nước đã mất sau một đêm ngủ dài.

- Khoảng 8-9 giờ sáng: Bổ sung nước giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và hạn chế cơn đói.

- Sau mỗi lần đi vệ sinh: Bổ sung ngay lượng nước cơ thể vừa mất đi.

- Uống nước trước và sau khi ăn 30 phút: Ngăn việc ăn quá nhiều và hỗ trợ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link