Từ 45-50 tuổi, nam giới thấy bất thường ở 3 bộ phận này thì nên thăm khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu này trên cơ thể, nam giới không nên chủ quan.

Vùng bụng

Với đàn ông trung niên, vùng bụng sẽ có khá nhiều mỡ. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do uống bia, ăn nhiều thịt mỡ... Tuy nhiên, nó là dấu hiệu phản ánh sự lão hóa. Khi già đi, chức năng của các cơ quan trong cơ thể bị giảm sút, tốc độ trao đổi chất chậm lại, lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể không được tiêu thụ kịp thời và dễ tích tụ lại trong cơ thể.

Đặc biệt, những người đàn ông thường xuyên phải ngồi trước bàn máy tính thì béo bụng càng thể hiện rõ ràng. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nam giới có số đo vòng eo lớn hơn 94 cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ tăng cao hơn. Nguy cơ sẽ tăng lên nhiều hơn nữa nếu nam giới có vòng eo lớn hơn 102 cm.

nam-gioi-co-3-bo-phan-bat-thuong-nen-di-kham-ngay-01

Béo bụng không chỉ là sự tích mỡ ở dưới da mà còn có cả ở các cơ quan nội tạng như gan, ruột, dạ dày... Mỡ thừa ở quanh nội tạng có thể được chuyển hóa thành cholesterol và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, người bị thừa mỡ, béo phì còn có khả năng bị ảnh hưởng đến chức năng nội tiết và chuyển hóa, dẫn tới các vấn đề sức khỏe như kháng insulin, tăng đường huyết...

Nếu bước qua tuổi 45-50 mà bụng vẫn phẳng, đó là một tín hiệu tích cực, cho thấy các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn ít đi, có khả năng sống thọ hơn.

Xương khớp

Không ít người gặp tình trạng cứ hễ thời tiết thay đổi, mưa gió thất thường là các khớp trên cơ thể trở nên đau nhức. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp mạn tính. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do khi còn trẻ không chú ý tới việc giữ ấm cơ thể và vận động quá sức làm tổn thương sụn khớp. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì càng lớn tuổi, đau nhức càng tăng, đi lại có thể gặp khó khăn.

nam-gioi-co-3-bo-phan-bat-thuong-nen-di-kham-ngay-02

Khi gặp vấn đề này, bạn có thể chườm nóng ở các vùng khớp để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó giảm bớt đau nhức xương khớp.

Phần cổ

Cổ là nơi chứa nhiều bạch huyết - bộ phận không thế thiếu của hệ miễn dịch. Chỉ khi bạch huyết lưu thông tốt thì cơ thể mới có khả năng chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

nam-gioi-co-3-bo-phan-bat-thuong-nen-di-kham-ngay-03

Nếu cố càng ngày càng to lên, thậm chí nổi cục thì có thể đã xuất hiện u ở vùng bạch huyết. Trong trường hợp này, khi cơ thể bị vi khuẩn, virus tấn công thì bạch huyết không thể thực hiện được các chức năng bình thường và làm các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link