3 ngày sau "đèn đỏ" là thời điểm vàng để giải độc: Ăn ngay 4 món làm sạch tử cung, dưỡng da hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm này sau ngày "đèn đỏ" sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Máu ứ đọng trong tử cung là một phần máu kinh chứa tạp chất, chưa được đào thải ra ngoài hoàn toàn dù ngày "đèn đỏ" đã hết. Đặc biệt, những chị em gặp tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ khiến máu kinh bị dồn đọng. Ngoài ra, phần máu đọng này có thể khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi bên trong tử cung.

Bác sĩ Zeng Youling, Phó trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em Vũ Hán cho biết nếu phụ nữ bị tích tụ độc tố và máu ứ đọng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của tử cung. Đây là cơ quan sinh sản và liên quan đến nội tiết tố của phụ nữ. Nuôi dưỡng tử cung là một trong những điều mà chị em nên làm để bảo vệ sức khỏe. Trong vòng 3 ngày sau khi hết "đèn đỏ", chị em nên ăn nhiều 4 món dưới đây để thải độc tử cung hiệu quả hơn.

Bí ngô/bí đỏ

3-ngay-sau-den-do-la-thoi-diem-vang-thai-doc-an-ngay-4-mon-01

Bí ngô là thực phẩm giàu chất xơ và protein, có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày, thúc đẩy quá trình tạo máu hemoglobin và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Thường xuyên ăn bí ngô giúp chống táo bón. Phụ nữ ăn bí ngô sau ngày "đèn đỏ" cũng giúp phân giải độc tố trong tử cung và loại bỏ tạp chất dư thừa.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu của trường Đại học Harvard, phụ nữ chăm ăn bí ngô có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Đậu đỏ

3-ngay-sau-den-do-la-thoi-diem-vang-thai-doc-an-ngay-4-mon-02

Đậu đỏ là thực phẩm có tính ôn (ấm). Phụ nữ thường xuyên ăn đậu đỏ có thể bổ khí, dưỡng huyết, củng cố xương. Sau khi hết kinh nguyệt, chị em nên ăn các món làm từ đậu đỏ để thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tử cung, giúp làm ấm tử cung.

Đậu đỏ còn có một tác dụng khác giúp thanh lọc cơ thể, khử độc cho da và các cơ quan khác trong cơ thể. Cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan trong cơ thể, bao gồm tử cung vận hành tốt hơn, phòng ngừa bệnh tật.

Quả sung

3-ngay-sau-den-do-la-thoi-diem-vang-thai-doc-an-ngay-4-mon-03

Quả sung chứa nhiều monosaccharide và anthocyanins. Hai chất này đuộc cơ thể con người hấp thụ và giúp loại bỏ độc tố, các gốc tự do trong tử cung một cách hiệu quả.

Quả sung có đặc tính chống oxy hóa nhất định. Phụ nữ thường xuyên ăn loại quả này còn có giúp trì hoãn quá trình lão hóa da. Ngoài ra, quả sung còn chứa lượng chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như thúc đẩy co bóp tử cung và giúp thải độc máu dư.

Nước mật ong

3-ngay-sau-den-do-la-thoi-diem-vang-thai-doc-an-ngay-4-mon-04

Mật ong có giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Phụ nữ có thói quen uống nước mật ong hàng ngày sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe. Đặc biệt, 3 ngày sau khi hết "đèn đỏ", chị em uống nước mật ong sẽ có tác dụng rất tốt. Nó giúp làm ấm, giải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện các vấn đề về da.

Mật ong còn chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các loại vitamin, nguyên tố vi lượng, enzyme giú thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link