Học tiếng Hàn hay tiếng Trung ra trường dễ tìm việc hơn: Thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Việc trang bị ngoại ngữ sẽ giúp sinh viên ra trường có khả năng tìm được việc làm tốt hơn. Vậy giữa tiếng Hàn và tiếng Trung, ngôn ngữ nào dễ xin việc hơn?

Ngoại ngữ là một trong những kiến thức, kỹ năng không thể thiếu của các bạn trẻ khi đi xin việc. Ngoài tiếng Anh, hiện nay có rất nhiều ngôn ngữ khác được lựa chọn. Tiếng Hàn và tiếng Trung là hai ngôn ngữ được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay.

Chính vì vậy, câu hỏi nên học tiếng Trung hay tiếng Hàn để dễ xin việc cũng được đặt ra.

Ở đây chúng ta sẽ so sánh tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm từ một số trường đại học đào tạo ngoại ngữ có tiếng ở Việt Nam. Tỷ lệ này là con số tham khảo để học sinh có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân.

Trên thực tế, để so sánh chi tiết khả năng việc làm giữa bất cứ ngôn ngữ nào đều rất khó bởi nó còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như tỷ lệ sinh viên nhập học, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ở thời điểm khảo sát, nhu cầu thực tế của thị trường lao động...

Đại học Ngoại ngữ

Tỷ lệ ra trường có việc làm của sinh viên Đại học Ngoại ngữ nhìn chung nằm ở ngưỡng rất cao. Xét riêng trong ngành sư phạm tiếng, Sư phạm Trung Quốc và Sư phạm Hàn Quốc là hai ngành có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đều đạt ngưỡng 100%.

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở một số ngành học của Đại học Ngoại ngữ năm 2021.

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở một số ngành học của Đại học Ngoại ngữ năm 2021.

Ở nhóm ngành ngôn ngữ, ngành ngôn ngữ Trung Quóc có tỷ lệ sinh viên có việc làm nhỉnh hơn so với ngôn ngữ Hàn Quốc nhưng không quá nhiều (97,92% so với 96,77%).

Đại học Hà Nội

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở một số ngành học ngôn ngữ tại Đại học Hà Nội năm 2021.

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở một số ngành học ngôn ngữ tại Đại học Hà Nội năm 2021.

Các ngành ngôn ngữ ở Đại học Hà Nội có tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm khá cao. Trong đó, ngành Ngôn ngữ Nhật có tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm cao nhất là 98,3%, tiếp theo là Ngôn ngữ Pháp (97,87%), sau đó đến Ngôn ngữ Trung (97,53%) và Ngôn ngữ Hàn (97,3%)...

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng:

Tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm năm 2022 của trường này ở hai ngành là Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Hàn Quốc lần lượt là 99% và 100%.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Kết quả khảo sát sinh viên có việc làm trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp cho thấy, tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc với ngành Ngôn ngữ Trung là 85.71%.

Hiện tại, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM chưa có ngành đào tạo chuyên về ngôn ngữ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trường hiện có một ngành học có sự tương đồng là Hàn Quốc học. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm của ngành này là 90.91%.

Đại học Sư phạm TP.HCM

Kết quả khảo sát sinh viên có việc làm mới đây nhất của trường cho thấy với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, tỷ lệ sinh viên có việc làm là 86.15%. Con số này đối với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là 89.19%.

Nhìn chung, ngôn ngữ Trung và Ngôn ngữ Hàn đều là hai ngoại ngữ hot hiện nay. Tuy nhiên, việc quyết định lựa chọn ngôn ngữ nào để học lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Học ngoại ngữ cần có sự yêu thích, quan tâm cũng như rèn luyện không ngừng trong một thời gian dài. Khả năng tìm được việc làm của sinh viên ra trường cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dù ngồi trên ghế nhà trường hay ra trường tìm việc làm, mỗi người đều cần có sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm mạnh mẽ. 

Ngoài ra, trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta có thể không chỉ học một ngoại ngữ. Khi cần thiết, bạn hoàn toàn có thể học thêm một ngoại ngữ khác để tăng cơ hội tìm việc, tăng thu nhập hoặc đơn giản là mở rộng vốn kiến thức của bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link