Tại sao không nên rời khỏi ngân hàng hay cây ATM ngay khi vừa rút tiền: Ai không biết là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi vừa thực hiện rút tiền tại ngân hàng hay cây ATM, bạn không nên rời đi ngay mà nên lưu ý những điều này.

Rút tiền trực tiếp tại ngân hàng hay rút tiền tại cây ATM, tuy nhiên khi nhận tiền bạn đừng vội rời đi ngay mà hãy chú ý tới những điều sau :

Nên đếm và xác nhận lại số tiền

1

Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào nhân viên ngân hàng và máy ATM, cho rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng sẽ không bị trục trặc nên chỉ việc rút tiền rồi rời đi. Nhưng dù quy trình cẩn thận như thế nào vẫn sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi, vì vậy việc kiểm tra lại số tiền vừa rút là điều cần thiết.

Đặc biệt khi rút tiền tại quầy, một số nhân viên quá bận rộn khi thực hiện thủ tục rút tiền có thể dẫn tới nhầm lẫn. Mọi người cũng nên biết, ngân hàng có quy định rõ ràng, rút tiền mặt thì người rút phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại, bởi nếu rời khỏi quầy thì sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Kiểm tra xem tiền có hư hại không

6

Trong khi xác nhận số tiền, bạn cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn, mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan, đồng thời làm việc này cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Đừng quên lấy tiền khi rút tiền từ ATM

4

Rút tiền tại cây ATM tiện lợi hơn là ra quầy, nhưng cũng có trường hợp bạn bị "não cá vàng" mà bất cẩn quên lấy tiền.

Kinh nghiệm khi đi rút tiền không bị quên lấy tiền:

- Khi rút tiền bạn cần kiểm tra thông tin tài khoản trước, nếu đã bị trừ trong tài khoản mà chưa thấy tiền. Vậy thì hãy đứng lại xem cây nhả chậm hay bị làm sao. Nếu như vẫn không thấy tiền ra hãy thông báo cho nhân viên.

- Trong một số trường hợp cây ATM bị đơ lên chưa nhả tiền ra ngay. Vì thế hãy đứng lại ít nhất 1 phút nếu như rút tiền bị lỗi.

- Nên để ví trước mặt bạn để nhắc nhở việc lấy tiền khi đút thẻ vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link