Phát hiện bé trai nhịn đói 2 ngày, co ro ở góc ruộng

06:50, Thứ hai 08/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bỏ nhà đi chơi và đánh mất xe đạp nên không dám về nhà, Trường nằm bên vệ đường, nhịn đói hai ngày, lạc cậu em đi cùng.

Sáng 6/12, tổ công tác thuộc trạm cảnh sát giao thông 5-1 đóng tại huyện Diễn Châu (thuộc Phòng cảnh sát giao thông Nghệ An) tuần tra qua địa bàn xã Diễn Hồng, phát hiện một bé trai nằm ở bờ ruộng bên đường co ro trong tấm bao tải, người tím tái, hơi thở yếu, thân hình tiều tụy, quần áo xộc xệch... nên lập tức đưa về trạm để chăm sóc.

Sau khi được tắm rửa bằng nước nóng, chăm sóc cẩn thận, đến trưa cùng ngày thì nạn nhân tỉnh táo trở lại bình thường. Cháu bé cho biết tên là Nguyễn Duy Trường (12 tuổi, trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành). Trường đã nhịn đói nằm tại bờ ruộng này hai ngày đêm.

Mô tả ảnh.
Cháu Trường được các chiến sĩ CSGT phát hiện nằm co ro ở bờ ruộng nên đã đem về chăm sóc.

Theo Trường, cách đây một tuần, em cùng người em trai sinh đôi tên Quang bỏ nhà đi chơi xuống thị trấn Yên Thành rồi tiếp tục xuống huyện Diễn Châu theo chỉ dẫn của bạn bè. Hai ngày trước không may hai anh em đánh mất xe đạp.

Vì sợ ông bà mắng nên hai anh em không dám trở về nhà mà nằm tại đây. Sau đó hai anh em đi lạc nhau, Trường nằm ở mép bờ ruộng cạnh quốc lộ 1A này đã 2 ngày đêm, không một miếng ăn vào bụng. Để có thể trụ được dưới cái lạnh thấu xương cháu bé dùng một tấm vỏ bao xi măng quấn quanh người che mưa và tránh rét.

Cảnh sát giao thông đã liên lạc với chính quyền xã và được biết Trường là con của vợ chồng anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành. Vợ chồng anh Chiến đang đi làm ăn xa, để con cho ông bà nội nuôi.

Mô tả ảnh.
Người thân và chính quyền xã Trung Thành đến đem cháu Trường về nhà và không quên cảm ơn các chiến sĩ công an tốt bụng.

Ông Nguyễn Đức Lệ, Trưởng công an xã Trung Thành cho biết, sáng cùng ngày một người dân ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu đã phát hiện em sinh đôi của Trường đang đi lạc tại quốc lộ 48 và thông báo về cho chính quyền xã. Trước thời điểm các chiến sĩ công an báo tin, gia đình vẫn đang nỗ lực đi tìm tung tích hai em.

Chiều cùng ngày sức khỏe ổn định, Trường được cán bộ trạm giao thông bàn giao cho cán bộ xã. Chia tay cán bộ cảnh sát trở về nhà, Trường hứa từ nay sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà.

"Gia đình có 4 anh em, hoàn cảnh khá khó khăn nên bố mẹ phải đi làm ăn xa. Hai anh em Trường đã bỏ học. Năm ngoái, hai em đã một lần lấy trộm tiền bố mẹ bỏ nhà đi chơi xuống thị trấn và cán bộ xã phải đi tìm trở về. Chúng tôi đã đề nghị gia đình, bố mẹ quan tâm tới hai cháu hơn nữa và cho đi học trở lại", Trưởng công an xã cho biết thêm.

Xót xa những số phận trẻ bị cha mẹ bỏ rơi
Trước những trường hợp bỏ rơi con, nhiều người cảm thấy rùng mình và phẫn nộ. Càng phẫn nộ hơn khi nạn nhân chỉ là những sinh linh bé bỏng vừa mới cất tiếng khóc chào đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt