Phạt 5 triệu đồng người đăng ảnh gi.ết khỉ lên facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (27/1), Hạt kiểm lân thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt người đăng ảnh giết khỉ lên facebook ngày 2/1 vừa qua.

Sáng 27/1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, Hạt kiểm lâm huyện này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại là ông Lê Bá Thuận (50 tuổi, trú tại xã Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) và người đăng ảnh giết hại khỉ lên Facebook là Chu Văn Cường (26 tuổi, trú cùng xóm với ông Thuận).

Ông Thuận bị xử phạt 12,75 triệu đồng về hành vi "mua động vật hoang dã trái phép" và "giết động vật hoang dã trái phép". Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi "nuôi động vật hoang dã trái phép".

Phạt 5 triệu đồng người đăng ảnh giết khỉ lên facebook
 Hình ảnh phản cảm Cường đăng lên facebook

Ông Hữu cho biết thêm: “Cường chưa đủ hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 157 nên không bị xử phạt hành chính về việc đăng ảnh giết hại khỉ lên Facebook. Theo kết quả từ Viện sinh thái, con chim cắt mà chúng tôi thu được tại nhà Cường là chim diều hâu đen thuộc nhóm động vật hoang dã nên Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng và bị tịch thu con chim này”.

Trước đó, ngày 2/1 một thanh niên trú tại TX.Hoàng Mai có tài khoản facebook cá nhân “Cường và Cường” đã đăng lên Facebook  của mình nhiều hình ảnh phản cảm về hành vi làm thịt khỉ để nấu cao. Nhiều bạn bè và người quen tỏ ra phẫn nộ vì hành động giết hàng loạt khỉ của nhóm thanh niên này.

Sưởi ấm bằng than, 3 người thương vong
Sưởi ấm bằng than, 3 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những ngày vừa qua, việc sưởi ấm bằng than trong thời tiết giá rét đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều em nhỏ, người lớn thì nguy kịch...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link