Hơn 100 trẻ nghi nhiễm thuốc diệt chuột

09:45, Chủ nhật 14/04/2013

( PHUNUTODAY ) - 117 trẻ tại trường mẫu giáo ở Trùng Khánh (Trung Quốc) vừa được phát hiện có những dấu hiệu có thể là do nhiễm một độc tố chống đông máu có trong thuốc diệt chuột.

117 trẻ tại trường mẫu giáo ở Trùng Khánh (Trung Quốc) vừa được phát hiện có những dấu hiệu có thể là do nhiễm một độc tố chống đông máu có trong thuốc diệt chuột.
[links()]
Tờ Thanh niên dẫn tin theo Tân Hoa xã cho biết, giới chức y tế thành phố Trùng Khánh thông báo, nguyên nhân gây ra các đốm xuất huyết lạ ở 117 trẻ tại trường mẫu giáo ở Khai Huyện có thể là do một độc tố chống đông máu có trong thuốc diệt chuột.

Kết luận này được đưa ra sau khi giới chuyên gia đối chiếu các dấu hiệu lâm sàng, kết quả điều trị, điều tra dịch tễ học và thí nghiệm trong bệnh viện.

tre-nhiem-thuoc-diet-chuot-Phunutoday.vn.jpg
Trung Quốc liên tiếp phát hiện hàng ngàn trẻ em bị nhiễm độc. Ảnh trẻ em ở tỉnh An Huy bị điều trị tại bệnh viện do ngộ độc chì.

Trước đó, hôm 10/4, sau khi phát hiện cổ chân của nhiều trẻ tại Trường mẫu giáo Cổ Tích có nhiều đốm xuất huyết lạ màu đỏ và tím thâm, nhà trường lập tức đưa các em nhập viện.

Nhà chức trách cho hay, sức khỏe các em đang ổn định và với mức độ tiến triển như hiện nay, những đốm xuất huyết lạ ở cổ chân của bệnh nhân sẽ biến mất sau một tuần điều trị.

Tình trạng người Trung Quốc nhiễm độc đã không còn là sự lạ, như bị nhiễm chì, nhiễm melamine từ sữa…

Vào tháng 6/2011, hơn 600 người Trung Quốc, trong đó có 103 trẻ em, sống tại thành phố Thiệu Hưng (phía Đông tỉnh Chiết Giang) được phát hiện có nhiễm chì trong máu cao tới mức có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả họ đều bị nhiễm độc sau khi phơi nhiễm tại các nhà máy.

Trước đó 1 tháng (tháng 5/2011), giới chức tỉnh Chiết Trang cũng đã bắt giam 74 người và đình chỉ hoạt động của hàng trăm nhà máy sau khi 172 người, trong đó có 53 trẻ em, bị đổ bệnh vì nhiễm chì.

Tháng 10/2009, gần 1.000 trẻ em tại tỉnh miền trung Hà Nam cũng có kết quả dương tính với nhiễm độc chì. Các nhà máy luyện chì trong vùng được cho là nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Năm 2008, hơn 300.000 trẻ Trung Quốc cũng bị ốm do dùng sữa nhiễm melamine, trong đó có 6 em nhỏ thiệt mạng.

Theo kết quả một chương trình khảo sát quốc gia của Trung Quốc tiến hành năm 2011, gần 70% người dân nước này không tin tưởng về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở nước họ.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc