Hơn 50 học sinh ở Hà Nội phải nhập viện vì bị ong đốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 4/11, 51 học sinh trường tiểu học Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đã được đưa đến bệnh viện Bạch Mai do bị ong ruồi đốt.

Tối 4/11, hơn 50 học sinh tiểu học tại Hà Nội bị ong đốt được gia đình, thầy cô giáo đưa đến Bệnh viện Bạch Mai khám.
Gần 50 em học sinh này thuộc một trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai, các học sinh được chuyển xuống khoa Nhi.

Bác sĩ Nguyễn Công Long - trực lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết: qua sàng lọc, bệnh viện hiện giữ lại 3 bệnh nhi bị ong đốt nặng nhất để xét nghiệm máu, nước tiểu. 

Bệnh nhi nặng nhất là Nguyễn Chí Thành (10 tuổi), bị ong đốt tới hơn 10 nốt và hiện đang được xét nghiệm máu. Hai bệnh nhi còn lại lần lượt là Trịnh Tuấn Linh (6 tuổi, hiện cũng đang được xét nghiệm máu) và Đinh Cao Minh (7 tuổi, hiện đang được siêu âm).

Học sinh ở Hà Nội bị ong đốt 1
Một em học sinh vừa được đưa ra khỏi phòng cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn

Các bác sĩ cho biết, loài ong đã đốt các cháu bé này là ong ruồi .

Cũng theo bác sĩ này, vì bị ong đốt tập thể nên các em rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Lúc 21 giờ ngày 4/11, hàng chục phụ huynh vẫn đang có mặt tại khoa Nhi để theo dõi tình hình sức khỏe con em mình, một vài trẻ được đưa về. Ghi nhận tại khoa Nhi, có 1 cháu nôn ói được các cô giáo hỗ trợ dìu đi, cô hiệu trưởng của trường tiểu học cũng có mặt cùng đông đảo giáo viên của trường.

Theo lời một em học sinh, trong giờ ra chơi lúc 15 giờ ở phía sau sân trường, một vài em học sinh đã dùng gạch đá ném vào tổ ong làm tổ rơi xuống. Ong từ trong tổ bay ra đốt rất nhiều em khác đang chơi đùa xung quanh.
Khi được hỏi cụ thể về sự việc, đại diện trường tiểu học Yên Sở đã từ chối cung cấp thêm thông tin cho phóng viên.

NÓNG: Máy bay Nga lại rơi, ít nhất 40 người thiệt mạng
NÓNG: Máy bay Nga lại rơi, ít nhất 40 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít nhất 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của Nga đâm xuống mặt đất với vận tốc 483 km/h một thời gian ngắn sau lúc cất cánh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn