Tin nóng 24h qua ngày 4/11: Máy bay Nga lại rơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy bay Nga lại rơi, nghiên cứu thành công vắc xin chống HIV, tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal… là những tin nóng 24h qua.

# Máy bay Nga lại rơi, ít nhất 40 người thiệt mạng: Theo RT, lại thêm một máy bay Antonov do Nga sản xuất gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Juba, Nam Sudan. Theo người phát ngôn của Tổng thống Nam Sudan, máy bay chở khoảng 20 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Chỉ có 2 người trên máy bay sống sót. Những người khác trên mặt đất cũng thiệt mạng. Theo các thông tin ban đầu, số người thiệt mạng đã lên tới 40 người nhưng hiện chưa rõ bao nhiêu người trên máy bay thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có 1 phụ nữ và 7 trẻ em.

# Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook: Khi sử dụng một số ứng dụng “lậu”: game, vẽ chibi, xem bói…, bạn có thể nhận được những thông báo chuyển đến một website với nội dung trúng thưởng (thường là những đồ có giá trị như: xe máy Liberty, Vespa, Sh…) và yêu cầu bạn nhập đầy đủ thông tin cá nhân để nhận thưởng. Đây chỉ là bước nhằm đánh lạc hướng, tạo sự tin tưởng của bạn. Bước tiếp theo, những website này sẽ yêu cầu bạn “ứng trước” một khoản tiền thông qua thẻ cào điện thoại để làm hồ sơ, thủ tục… nhận thưởng.

# Nghiên cứu thành công vắc xin chống HIV: Tiến sĩ Robert Gallo là một trong những nhà khoa học đã phát hiện ra rằng virus HIV gây bệnh AIDS vào năm 1984 và cũng là người đi tiên phong trong các xét nghiệm máu để phát hiện ra nó. Hơn 30 năm sau, ông và nhóm nghiên cứu của mình đã nghiên cứu thành công vắc xin chống HIV – mở ra hi vọng mới trong việc điều trị bệnh AIDS và đang chuẩn bị thử nghiệm trên người loại vắc-xin này.

# 65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal: Vụ tai nạn xảy ra cách thủ đô Nepal khoảng 80 km về phía Tây Bắc làm hơn 30 người thiệt mạng, 35 người khác bị thương. Chiếc xe buýt chở quá tải đến nỗi hành khách phải ngồi trên nóc xe. Ông Shiv Ram Gelal, một quan chức, cho biết chiếc xe đã văng khỏi một con đường gần làng Ramche, rơi xuống vách đá cao hơn 150m. Chiếc xe gặp nạn khi đang trên đường từ thủ đô Kathmandu đến huyện Rasuwa.

# 20.000 người có tên trong danh sách phạt nguội 10 tháng đầu năm: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh thông báo các trường hợp người điều khiển phương tiện chưa thực hiện Quyết định xử lý vi phạm phát hiện bằng phương tiện kỹ thuật trong 10 tháng đầu năm 2015. Trong 10 tháng đầu năm 2015, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh ghi nhận trên 20.000 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm được phát hiện bằng hệ thống phương tiện kỹ thuật (kèm theo file danh sách các xe vi phạm). Lực lượng Cảnh sát giao thông đã gửi thông báo vi phạm mà người điều khiển phương tiện vi phạm chưa chấp hành việc xử phạt vi phạm hành chính.

Tổng hợp tin ngày 4/11:Nữ đại gia bỏ gia sản trăm tỷ lên núi sống
Tổng hợp tin ngày 4/11:Nữ đại gia bỏ gia sản trăm tỷ lên núi sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ đại gia bỏ gia sản trăm tỷ lên núi sống, cháy cửa hàng phụ tùng xe máy… là những tin nóng nhất ngày hôm nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn