NÓNG: Máy bay Nga lại rơi, ít nhất 40 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít nhất 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay của Nga đâm xuống mặt đất với vận tốc 483 km/h một thời gian ngắn sau lúc cất cánh.

Theo RT, lại thêm một máy bay Antonov do Nga sản xuất gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Juba, Nam Sudan.

Theo người phát ngôn của Tổng thống Nam Sudan, máy bay chở khoảng 20 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Chỉ có 2 người trên máy bay sống sót. Những người khác trên mặt đất cũng thiệt mạng.

Theo các thông tin ban đầu, số người thiệt mạng đã lên tới 40 người nhưng hiện chưa rõ bao nhiêu người trên máy bay thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có 1 phụ nữ và 7 trẻ em.

Máy bay Nga lại rơi 1
Hiện trường vụ rơi máy bay

Một sỹ quan cảnh sát ở gần hiện trường vụ tai nạn cho biết trong số 2 người may mắn sống sót, có 1 trẻ em.

Đại sứ quán Nga đã xác nhận việc mất chiếc máy bay AN-12.

Một đài phát thanh địa phương của Sudan đăng tin trên Twitter rằng vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cách sân bay chỉ 800 mét.

Antonov An-12 là một loại máy bay vận tải sử dụng 4 động cơ phản lực cánh quạt, đây là phiên bản quân sự của mẫu máy bay Antonov An-10.

Nguyên mẫu đầu tiên chế tạo tại Irkutsk, bay vào tháng 12/1957, với động cơ phản lực cánh quạt Kuznetsov NK-4, hơn 900 chiếc đã được chế tạo với động cơ AI-20K gồm cả phiên bản dân sự và quân sự, việc sản xuất kết thúc vào năm 1973 tại Liên Xô. An-12BP trở thành mẫu máy bay vận tải và thả lính dù tiêu chuẩn của Hàng không Vận tải Quân sự Liên Xô từ năm 1959, đến năm 1974, chúng bị những chiếc Il-76 thay thế, nhưng khoảng 170 chiếc vẫn tiếp tục hoạt động. Hơn 100 chiêc vẫn được sử dụng trong lực lượng không quân của 9 quốc gia, và khoảng 190 chiếc hoạt động trong khoảng 70 hãng hàng không dân dụng trên thế giới.

Mới đây, chuyến bay 9268 của Kogalymavia (Metrojet) rơi khoảng nửa giờ sau khi rời Sharm el-Sheikh, Ai Cập tới thành phố St. Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người trên khoang, trong đó đa số là người Nga, thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Nga.

65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
65 người thương vong trong tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một chiếc xe buýt chở cả khách trên nóc xe do quá tải đã mất lái văng khỏi đường và lao xuống vực sâu tại Nepal.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn