Húng chanh vừa dễ trồng, tốt sức khỏe, giàu tài lộc, đặc biệt người tuổi này trồng 1 cây thì phong thủy cực tốt

11:02, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy cây húng chanh mang lại nhiều may mắn tốt lành.

Húng chanh là một loại thảo mộc tốt cho sức khỏe mà người xưa thường trồng trong nhà để phòng trị bệnh. Húng chanh tốt cho người bị ho, khản giọng. Húng chanh lại rất dễ trồng, cây lại thơm giúp xua đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của cây húng chanh

Trong phong thủy, trồng một chậu húng chanh giúp mang lại may mắn và sức khỏe bình an cho gia chủ. Theo phong thủy, húng chanh là cây cảnh mang lại sự sảng khoái giúp tinh thần minh mẫn, tạo cơ hội cho gia chủ có những quyết định đúng đắn hơn trong công việc và đời sống. Húng chanh giúp con người vượt qua cám dỗ. Hương thơm húng chanh xua đuổi tà khí thanh lọc không gián sống. 

Húng chanh vừa là cây thuốc vừa là cây phong thủy

Húng chanh vừa là cây thuốc vừa là cây phong thủy

Húng chanh là cây phong thủy đặc biết tốt cho người tuổi Hợi hoặc người mang mệnh Mộc hoặc Hỏa. Nếu là người tuổi Hợi huộc hai mệnh này thì càng thích hợp.

Người tuổi Hợi trong tử vi thường là người thường có cuộc sống an nhàn thư thái vui  vẻ. Đây là con giáp có mệnh sung sướng nhàn nhã nhưng họ lại thường phóng khoáng và hay quá đà, khó quản lý chi tiêu tiền bạc. Trồng húng chanh trong nhà giúp người tuổi Hợi sẽ khắc chế được sự phóng khoáng này nên giúp họ biết quản lý tài chính tốt hơn, từ đó mà gia tăng phúc lộc giàu có. 

Cây húng chanh rất hợp với người tuổi Hợi

Cây húng chanh rất hợp với người tuổi Hợi

Cách trồng cây húng chanh đảm bảo phong thủy

Cây húng chanh còn có tên gọi khác là tần dày lá hoặc rau thơm lùn hoặc rau thơm lông...

Để trồng chúng chanh bạn có thể trồng trong chậu nhỏ, trồng ở vườn. Chậu húng chanh có thể đặt ở bàn làm việc cửa sổ, bàn khác vì chúng chanh có thể chịu được ánh sáng tán xạ. 

Tốc độ tăng trưởng của húng chanh rất nhanh, phát triển mạnh khi ở nơi thời tiết mát mẻ và độ ẩm vừa phải Do đó bạn nên tránh để húng chanh ngoài nắng. Lá húng chanh nên tưới 2 lần mỗi ngày khi vào hè, còn mùa đông xuân giảm nước. Húng chanh thích đất tơi xốp thoát nước tốt.

Công dụng sức khỏe của húng chanh

Húng chanh là một loại cây thảo mộc quý cho sức khỏe. Trong cuốn sách Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS.TS. Đỗ Tất Lợi, húng chanh được đánh giá là có công dụng chữa cảm cúm ho hen rất tốt. Húng chanh giúp chữa trị vết thương do côn trùng cắn. 

Giảm viêm họng trị ho:  Húng chanh có tính kháng khuẩn bởi có kháng sinh tự nhiên. Dùng húng chanh giúp thanh mát cổ họng. Bạn có thể dùng húng chanh tươi cắt nhỏ chưng với đường phèn rồi chắt lấy nước ngậm và uống sẽ giúp dịu cổ họng.

Giảm sốt: Húng chanh là thảo mộc có thể giúp ra mồ hôi và hạ sốt đào thải độc tố giúp nhanh khỏe. Khi bị sốt hãy dùng lá hung chanh pha uống hoặc hấp với đường phèn rồi ăn. Bạn cũng có thể dùng húng chanh giã nhỏ rồi đắp lên cơ thể để giải sốt

Chữa hôi miệng: Dùng húng chanh khô sắc lấy nước, thường xuyên ngậm và súc miệng, làm 5-7 lần trong ngày hoặc có thể hãm húng chanh tươi với nước ấm, giã lấy nước rồi súc miệng

Giảm viêm khớp: Hàm lượng acid béo omega-6 có trong lá cây húng chanh có thể hỗ trợ giúp giảm chứng viêm khớp.

Giảm hội chứng ruột kích thích: Những người đau bụng vì ruột kích thích, người khó tiêu, đầy hơi trướng bụng có thể dùng nước lá húng chanh để giảm tình trạng này. Bạn có thể cho lá húng chanh vào hãm như nước trà sẽ trị khó chịu dạ dày và giảm hội chứng ruột kích thích.

Giảm căng thẳng và lo âu: Một số hợp chất hữu cơ trong tinh dầu húng chanh có công dụng thư giãn, an thần giúp bạn sảng khoái tỉnh táo hơn. Bạn có thể ngửi hoặc hãm trà uống.

*Thông tin phong thủy chỉ có tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên