Trồng cây sanh trước nhà phải nhớ điều đại kỵ này để thu hút tài lộc, nhiều người còn hay sơ suất

19:35, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây sanh là loại cây phong thủy thường được trồng trước nhà nhưng trồng không đúng thì lại gây phản tác dụng.

Một trong những loại cây cảnh mang dương khí mạnh chính là cây sanh. Cây sanh có thể phát triển to lớn thành cây cảnh xanh tốt khỏe mạnh. Cây sanh có thể sống lâu năm, ít rụng lá. Cây sanh cũng dễ trồng dễ chăm sóc, chịu được thời tiết khắc nghiệt nên rất thích hợp làm cây cảnh. 

Trồng cây sanh có ý nghĩa gì? 

Cây sanh là loài cây khỏe mạnh, sống lâu nên biểu trưng cho sự trường thọ, sung túc. Cây sanh sinh có thể trưởng rất tốt trong các điều kiện khắc nghiệt. Cây sanh mang sức sống trường tồn kiên cường nên cây chúng là đại diện cho sức sống mãnh liệt của con người, biểu trưng cho sự kiên định vững vàng và trường thọ.

Cây sanh là cây phong thủy được trồng phổ biến

Cây sanh là cây phong thủy được trồng phổ biến

Trồng cây sanh trước nhà giúp mang lại may mắn, tài lộc sum vầy.  Cây sanh cũng là biểu trưng cho tình cảm vợ chồng thuận hòa, gia đình yêu thương, che chở nâng đỡ nhau. Cây sanh trước nhà mang ý nghĩa phong thủy tốt giúp gia chủ  thịnh vượng làm ăn phát đạt, sống hạnh phúc và tạo phúc lộc dồi dào, thu hút tài lộc may mắn.

Cây xanh là phong thủy thuộc hành Mộc nên về cơ bản cây sanh rất tốt cho gia chủ mệnh Mộc và mệnh Hỏa. 

Những đại kỵ tuyệt đối phải nhớ khi trồng cây sanh

Cây sanh thường phải trồng có đôi, không trồng 1 cây: Nếu bạn để ý thì cây sanh thường được trồng theo 1 cặp. trồng 1 cây sanh trước nhà sẽ là đại kỵ. Bởi cây sanh thuộc dạng cây dương, dáng to lớn. Cây sanh thuộc giống cây cảnh đại thụ nên cần trồng theo cặp hoặc nhiều cây để  điều hòa lẫn nhau không hút dương khí của gia chủ.

Cây sanh là cây dương khí mạnh nên không trồng 1 cây

Cây sanh là cây dương khí mạnh nên không trồng 1 cây

Việc trồng 1 cây sanh trong nhà rất kỵ vì chúng mang ý nghĩa độc thụ, điềm báo không may mắn. Đặc biệt trong gia đình có vợ có chồng càng đại kỵ trồng 1 cây sanh vì cây sanh biểu trưng cho vợ chồng hòa thuận, nên trồng 1 cây thì rất xui rủi, báo sự chia ly, góa bụa.

Không trồng cây sanh quá to che lấp ngôi nhà: Cây sanh là đại thụ, tán rất to nên khi trồng cây sanh làm cảnh trong nhà thì gia chủ cần tỉa thường xuyên tránh để cây che khuất cửa nhà sẽ cản luồng khí vào nhà, ngăn chặn thần tài. Khi cây sanh quá um tùm thì chúng lại tạo ra âm khí bám lấy căn nhà bạn làm ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm, tinh thần của những người trong gia đình. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên