Vụ bé trai bị bỏ rơi ở quán phở: Mẹ viết đơn giao con cho bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi đón con trai về nhà, người mẹ trẻ đã viết đơn bàn giao cháu bé lại cho bố vì không có khả năng nuôi dưỡng.

Sau khi bị người thân mang đến quán phở ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rồi bỏ lại đó kèm theo bức thư cùng 200 nghìn đồng trong túi, chiều 13-6, thông tin từ Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) 3 Hà Nội cho biết cháu Lê Minh Đ. đã được bố là anh Lê Văn Y. và chị Trịnh Thị N. cùng người thân đến đón về.

Mô tả ảnh.
Cháu Đ được mẹ và người thân đón về trong buổi trao quà sáng 13/6 

Tuy nhiên, ngày hôm nay (14/6), mẹ cháu bé bất ngờ viết giấy bàn giao bé Đ. cho bố nuôi với lý do không có khả năng nuôi dưỡng.

"Tên tôi là Trịnh Thị N., xây dựng với anh Lê Văn Y. được 2 cháu trai tại thôn Kim Chung 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Hai vợ chồng tôi đã ly hôn từ năm 2015 do tòa án nhân dân huyện Yên Châu là chủ tọa. Tòa phán xét cho anh Y. nuôi dưỡng cháu Lê Hoàng H., sinh năm 2007, còn tôi nuôi cháu Lê Minh Đ., sinh năm 2013. 

Do tôi không còn khả năng nuôi dưỡng cháu, tôi đã nỡ bỏ cháu tại phường Chương Dương, Hà Nội. Gia đình nhà nội cùng bố cháu đã đón cháu về lại gia đình.

Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đ. lại cho bố cháu là Lê Văn Y. nuôi dưỡng.

Vì anh Lê Văn Y. vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị H., nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu.

Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà H. và anh Y. có trách nhiệm nuôi cháu"

Mô tả ảnh.
Đơn bàn giao con cho chồng vì không có điều kiện nuôi con của chị N.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện trên một lần nữa khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. 

Cư dân mạng Minh Ngọc đau xót: “Em đó! Ánh mắt ngây thơ, trong trẻo là vậy... Tuổi em là được mẹ nâng, mẹ bồng. Lúc viết giấy kia, em ôm chân mẹ "xin mẹ đừng bỏ rơi em ". Vậy mà…!”.

"Em còn bé như vậy rất cần vòng tay yêu thương của mẹ. Dù có nghèo đi chăng nữa thì mẹ cũng nên bảo bọc, yêu thương và lo lắng cho em. Nhìn em bị bỏ rơi và khóc tội biết chừng nào, giờ lại không được ở bên mẹ nữa chắc sẽ tủi thân lắm", tài khoản N.C nói.

một người khác lên tiếng: "Có lẽ chị nghèo nên không muốn con mình phải khổ. Thế nhưng lúc này là khi bé đã nhận thức, hiểu biết và mong được ở bên mẹ hơn bất cứ lúc nào. Mong chị suy xét lại mà cố gắng nuôi cháu, đồng thời đề nghị bố cháu có sự hỗ trợ về mặt tài chính"…

Được biết, Bố mẹ cháu bé đã ly hôn được 2 năm nay. Sau khi ly hôn, anh Y. nuôi người con cả Lê Hoàng H. (sinh năm 2007), còn chị N. nuôi cháu Lê Minh Đ. (sinh năm 2013).

Mô tả ảnh.
Mẹ cháu Đ. ngồi viết đơn bàn giao con cho chồng.

Theo lời anh Y., sau khi ly hôn, chị N theo một người đàn ông khác rồi nói không đủ sức nuôi con. Vì vậy, ngay trong ngày hôm qua (13/6), khi đón con trai về, gia đình anh đã yêu cầu chị N. viết đơn bàn giao con để anh được nuôi dưỡng.

Anh Y. còn cho biết thêm bản thân anh không hề đi tù: "Đó chỉ là cô ấy viết thư khi bỏ con nói vậy thôi chứ tôi không nghiện ngập hay phải đi tù. Nếu đi tù thì sao tôi còn nói chuyện và đi đón con được".

Như đã thông tin, hơn 9 giờ sáng 11/6, người dân phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đưa một cháu bé hai tuổi lên công an phường trình báo. Theo thông tin người dân cung cấp, cháu bé này bị bỏ lại ở một quán bún phở.

Tại thời điểm kiểm tra, trong túi cháu bé có 200.000 đồng cùng một lá thư do người thân để lại. Nội dung bức thư viết lý do bỏ cháu ở lại là vì cha bị nghiện, đi tù, bản thân người mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ cộng đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Chương Dương đã tiếp nhận bé trai, đồng thời, phát thanh trên loa của phường để hy vọng người thân cháu suy nghĩ rồi quay lại đón con nhưng sau đó không ai đến nhận.

Tối cùng ngày (11/6) đơn vị này đã bàn giao cháu cho Trung tâm bảo trợ xã hội.

Thiếu nữ 17 tuổi dùng vỏ chai bia đâm chết bạn nhậu bị bắt
Thiếu nữ 17 tuổi dùng vỏ chai bia đâm chết bạn nhậu bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau gần một tuần gây án, nữ nghi phạm 17 tuổi dùng vỏ chai bia đâm chết bạn nhậu rồi cùng cha ruột tẩu thoát vào An Giang đã bị bắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn