Ăn dâu tây vào lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất? Thực đơn 3 ngày "đánh bay" mỡ

( PHUNUTODAY ) - Dâu tây chứa ít calo và ít carbohydrate. Đây là lý do dâu tây được yêu thích trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

 Dâu tây có thể được sử dụng để giảm cân trước bữa ăn, nhưng dâu tây không thích hợp để ăn khi đói.

Dâu tây chứa ít calo và nhiều chất xơ nên không dễ tiêu hóa, do đó, ăn dâu tây trước bữa ăn có thể giúp tăng cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào cơ thể sau đó. Lượng calo trên 100 gam dâu tây là khoảng 30 calo.

dau-tay

Bạn không cần lo lắng về việc tăng cân nếu ăn điều độ. Dâu tây không chỉ chứa ít calo mà còn chứa ít chất xơ và giá trị dinh dưỡng carbohydrate. Ngoài ra, dâu tây rất giàu pectin và chất xơ giúp dễ tiêu hóa và đại tiện, đạt được hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra, khi ăn dâu tây để giảm cân, cũng nên chú ý vì dâu tây có giá trị dinh dưỡng hạn chế nên có thể ăn kết hợp với các loại thực phẩm khác. 

Ví dụ, dâu tây + táo gai; dâu tây có thể nuôi dưỡng phổi và bảo vệ lá lách, nó cũng có thể làm đẹp da và giảm cân. Táo gai còn có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra còn có thể làm đẹp và giảm cân. Ăn hai thứ cùng nhau có thể giúp tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và cũng rất tốt cho việc giảm cân. 

Ngoài ra, dâu tây + sữa cũng là một lựa chọn tốt. Ăn dâu tây và sữa cùng nhau, không chỉ có hương vị rất thơm ngon mà còn là một sự kết hợp rất bổ dưỡng. Nó có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và cũng giúp xoa dịu tâm trạng.

Chỉ với thực đơn từ dâu tây, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện, chắc chắn hiệu quả sẽ đến chỉ sau 3 ngày, với phương thức thực hiện này bảo đảm sức khỏe của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Chỉ cần biết kết hợp và bổ sung đúng cách, chúc bạn thành công nhé!

Ngày thứ 1:

Bữa điểm tâm sáng: Bạn nên uống một tách trà xanh sau khi thức dậy, sau đó vận động cơ thể một lúc rồi sử dụng món salad dâu tây kèm theo 1 hộp sữa chua ít béo.

Bữa trưa: Ăn ít cơm, khẩu phần ăn chủ yếu là rau. Nên uống một ly sinh tố dâu trước hoặc sau mỗi bữa ăn trong ngày.

Bữa tối: Tiếp tục bổ sung món salad dâu tây, uống một ly nước đầy rồi đi ngủ.

dau

Ngày thứ 2:

Bữa điểm tâm sáng: Ăn một lát bánh mì với phomai, tiếp đến là uống một ly nước ép trái cây hoặc tráng miệng với dâu tây.

Bữa trưa: Nên uống một ly sinh tố dâu tây trước bữa ăn 15 phút, lưu ý là nên cắt giảm lượng chất béo, tinh bột hay đường trong khẩu phần ăn. Tráng miệng với vài lát bưởi.

Bữa tối: Nên ăn một đĩa salad dâu tây kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác, tráng miệng với 1 quả táo và đi ngủ sớm.

Ngày thứ 3:

Bữa điểm tâm sáng: Hãy uống ngay một ly nước ép trái cây ngay sau khi thức dậy, tiếp tục tập luyện và ăn vài trái dâu tây kèm theo bột yến mạch, hoặc có thể ăn salad dâu tây và nhiều loại hoa quả khác.

Bữa trưa: Ăn 1 chén cơm nhỏ kèm theo 1 ít thịt nạc kho, tráng miệng với dâu tây. Bạn nên nhớ là phải uống một ly sinh tố dâu trước khi ăn 15 – 30 phút nhé.

Bữa tối: 1 đĩa salad dâu tây và 1 trái táo, uống nước lọc. Không thức quá khuya và không ăn vặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link