Hướng dẫn các bước trang điểm nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu

( PHUNUTODAY ) - Mỗi cô gái đều nên biết một vài cách trang điểm để tự tin hơn khi đi ra ngoài. Nếu “Trang điểm là nghệ thuật và người trang điểm là nghệ sĩ” thì mỗi nàng đều nên trang bị những "vũ khí" riêng để tự tin và quyến rũ hơn.

 Dưới đây Phụ nữ Today xin giới thiệu đến các bạn những nước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu nhé!

Bước 1. Kem lót trang điểm

Nhiều người nghĩ, mới trang điểm thì dùng BB cream cho nhanh, cho ít bước vì BB cream đã bao gồm hết các bước dưỡng ẩm, lót, nền, chống nắng rồi. Thế nhưng, sự thật là vẫn có loại kem lót dành cho BB cream. Bởi vì không có loại BB nào chiều hết được tất cả các loại da, sử dụng kem lót sẽ giúp khắc phục những nhược điểm của loại BB bạn yêu thích trên da của bạn.

cach-danh-kem-nen-dang-long

Kem lót có tác dụng: 1 mặt dưỡng ẩm, 1 mặt kiềm dầu cho da, giúp lớp nền bám chặt và lâu trôi hơn, tăng độ bền màu của lớp nền (cho những ai hay than phiền rằng BB cream rất mau xuống màu), nâng tone sáng da (tip: mix kem lót với kem nền để lớp nền mỏng và sáng hơn), nhiều loại kem lót còn giúp che lấp khuyết điểm nếp nhăn và lỗ chân lông to.

Vì thế nếu bạn muốn trang điểm đẹp, đừng quên sử dụng kem lót nhé.

Bước 2: Kem nền dạng lỏng

Dù muốn lớp nền có độ che phủ cao hay mỏng nhẹ tự nhiên, người mới bắt đầu trang điểm nên chọn loại kem nền dạng lỏng giúp dễ dàng tán đều và tán bằng tay nếu không có đầy đủ các dụng cụ trang điểm.

Bước 3: Kem che khuyết điểm 

Nếu kem nền không thể che đi những khuyết điểm trên da thì bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm. Chấm kem che khuyết điểm ở vùng quầng thâm mắt và vùng da có vết thâm đỏ. Tán đều vùng da cần che khuyết điểm. 

Bước 4: Phấn phủ dạng nén 

Phấn phủ giúp da không bị bắt bụi và gây ra mụn. Dặm nhẹ phấn theo thứ tự từ trên xuống, tuyệt đối không di phấn. 

a

Bước 5: Đánh chân mày đúng chuẩn, đúng xu hướng

Hình dáng chân mày thường xuyên thay đổi theo xu hướng. Năm 2016, 2017 là năm của chân mày ngang thì hiện nay, chân mày cong lại “chiếm ngôi vương”. 

Bước 6: Trang điểm mắt – cửa sổ tâm hồn 

Empty

Có thể nói, trang điểm mắt là bước khó nhất và lâu nhất trong cách trang điểm cho người mới bắt đầu. Việc này đòi hỏi bạn phải “căng mắt” tập trung. Là người mới đầu, hãy tập trung vào vẽ eyeliner cho mắt là ổn. Nếu sử dụng chì kẻ thì sẽ dễ cho bạn điều chỉnh hình dáng nét vẽ, sử dụng chì nước thì dễ thao tác và nét vẽ cũng sắc hơn. 

Empty

Bắt đầu từ phần đuôi trước, đuôi mắt sẽ là phần nối tiếp của mí dưới. Sau đó, bạn tiếp tục đánh từ đuôi vào ⅓ mí trên và ⅓ mí cuối đến khóe mắt. Cánh ngược và chia nhỏ sẽ giúp cho mi không bị lem và dễ thao tác hơn.

Kẹp mi và chuốt mascara

Nên di mascara theo hình ziczac và nên hơi nhìn xuống dưới khi chuốt. Trước khi chuốt có thể kẹp lông mi cho cong bằng kẹp lông mi.

Bước 7: má hồng

5-buoc-trang-diem-cho-nguoi-bat-dau-8

Khi đánh má hồng, bạn mỉm cười để lộ gò má, đánh xéo lên trên.

Bước 8: Đánh son cho đôi môi gợi cảm 

Đánh son thì quá đơn giản kể cả với cách trang điểm cho người mới bắt đầu rồi chị em nhỉ? Để có một lớp son môi hoàn hảo thì phải kẻ viền môi trước khi đánh son nhé! Sau đó, dùng cọ hoặc son tán đều từ lòng môi ra đến khắp môi. Nếu bạn có làn môi mỏng và muốn “hack” cho dày thêm thì dùng kem nền thoa đều môi. Sau đó, cùng chì kẻ viền “ăn gian” một chút và dùng cọ tán son đều lòng môi./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link