Nhiều người làm CCCD gắn chip từ lâu nhưng chưa nhận được thẻ: Bộ Công an giải thích

( PHUNUTODAY ) - Bộ Công an cho biết việc trả thẻ CCCD cho người dân diễn ra còn chậm do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, cử tri vừa có phản ánh đến Bộ Công an về một số vấn đề liên quan đến công tác cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Trước đó, theo yêu cầu của Chính phủ, đến ngày 30/6/2021, các dịa phương phải hoàn thành 100% việc làm và cấp thẻ CCCD cho người dân. Tuy nhiên, đến nay đã qua 6 tháng, nhiều công dân đã làm đủ thủ tục nhưng vẫn chưa nhận được thẻ CCCD.

Trả lời về vấn đề này, Bộ Công an cho biết, thời gian qua, việc trả thể CCCD gắn chip đến tay người dân diễn ra còn chậm do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, đại dịch diễn ra phức tạp, có thời gian phong tỏa, giãn cách xã hội diện rộng, kéo dài làm nguồn cung chip điện tử dùng để sản xuất thẻ CCCD nhập khẩu từ ngước ngoài chưa kịp thời. Dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thu thập thông tin dân cư và in trả thẻ. Ngoài ra, có nhiều trường hợp công dân bị sai lệch thông tin trong cơ sở dữ liệu...

cccd-gan-chip-01

Tính đến ngày 16/2/2022, Bộ Công an đã cấp và trả về Công an các địa phương hơn 60 triệu thẻ CCCD gắn chip. Trong đó, có khoảng 58 triệu thẻ đã đến tay công dân. Bộ cho biết còn khoảng 2 triệu thẻ đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để trả cho người dân.

Bộ Công an cho biết, để khắc phục tình trạng chậm trễ này, Bộ đã và đang tiến hành một số biện pháp nhằm giải quyết nhanh nhất nhu cầu của người dân, nhất là chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện sản xuất và trực tiếp hoặc đôn đốc, phối hợp với bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương trả thẻ CCCD đến tay người dân. Bên cạnh đó, Bộ cũng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc cháp hành các quy định liên quan đến công tác cấp CCCD và công tác quản lý cư trú.

Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến CCCD, công dân có thể liên hệ đến tổng đài 1900.0368; địa chỉ email dancuquocgia@mps.gov.vn và facebook fanpage Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (facebook.com/ttdldc) của Bộ Công an.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link