Hướng dẫn dùng "thần dược" retinol đúng cách để làn da khỏe và sáng hồng hơn

( PHUNUTODAY ) - Retinol là một chất giúp chống lão hóa cho da có tính hiệu quả cao và tác dụng lâu dài.

Retinol tác dụng thế nào?   

Retinol là một chất giúp chống lão hóa cho da có tính hiệu quả cao và tác dụng lâu dài, cải thiện làn da bằng cách đẩy nhanh quá trình tẩy tế bào chết. Đồn thời kích thích axit hyaluronic bên trong da, giữ cho da ẩm, ngậm nước và căng mọng. Nó còn có khả năng kích thích collagen trong da, giúp giữ cho mạng lưới collagen dưới da trở nên săn chắc hơn và làm mờ các nếp nhăn trong quá trình sử dụng.

dung retinol 1

Nên sử dụng retinol với liều lượng như thế nào?

Điều này phụ thuộc vào từng loại retinol mà bạn đang sử dụng vì nó có rất nhiều biến thể với các cường độ khác nhau. Nếu bạn dùng retinol trong các liệu trình ở spa và viện thẩm mỹ, bạn cần hỏi chuyên viên về mức độ của nó và hỏi họ về liều lượng họ định dùng. Nếu tự dùng retinol ở nhà, câu thần chú “càng ít càng tốt” luôn luôn đúng.

Sử dụng retinol hằng ngày có được không?

Chúng ta có thể sử dụng retinol mỗi ngày, bởi vì nó vẫn là Vitamin A, một thứ hết sức cần thiết đối với da. Nếu bạn thoa nó hằng ngày thì việc có làn da đẹp vào ngày hôm nay nhưng qua ngày mai sẽ bị kích ứng là điều có thể đoán biết trước.

dung retinol 2

Chúng ta cần phải dựa vào sức khỏe và mức độ tổn thương trên da vào thời điểm đó. Để an toàn hơn, hãy sử dụng retinol hai lần một tuần (thứ Tư và Chủ Nhật là đẹp nhất vì da của bạn sẽ có đủ thời gian nghỉ ngơi giữa các lần sử dụng). 

Bắt đầu sử dụng retinol ở độ tuổi nào?

Nên cân nhắc sử dụng từ năm 25 tuổi, vì collagen bắt đầu suy giảm và cạn kiệt vào khoảng độ tuổi này. Với ai đang bị mụn trứng cá, mụn viêm… thì không có giới hạn độ tuổi mà điều này sẽ do các bác sĩ da liễu quyết định và kê đơn. Không cần sử dụng các sản phẩm có chứa liều lượng retinol vượt trội quá sớm, đặc biệt là những bạn còn rất trẻ mới 19 – 20 tuổi.

Nên dùng retinol với những chất gì để đạt được hiệu quả?

Các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, peptide, ceramides, khi được kết hợp với retinol đều giúp hỗ trợ làm đẹp và chống lão hóa cho da một cách hiệu quả. Nhưng quan trọng nhất là SPF, chống lão hóa mà không chống nắng thì làm sao có được sự toàn vẹn. Nên SPF và retinol công thức tốt nhất cho một làn da của người trưởng thành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link