Hướng dẫn phân biệt băng vệ sinh giả gây ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em hãy là người tiêu dùng thông thái để tránh mất tiền lại mang những căn bệnh nguy hiểm vào người.

Thực tế, không thể thống kê con số cụ thể là có bao nhiêu sản phẩm băng vệ sinh giả, nhái trên thị trường và người làm hàng giả ngày càng có nhiều chiêu trò, thủ đoạn biến đen thành trắng khiến ngay cả nhà sản xuất chính hãng còn không kịp trở tay. 

Do đó, để bảo vệ bản thân, các chị em cần phải là người tiêu dùng thông thái, có thói quen quan sát kỹ bao bì, tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi mua.

1. Hãy chú ý đến cả màu sắc và mùi có trên sản phẩm

Băng vệ sinh kém chất lượng thường có màu ngả vàng cùng mùi khét từ nhựa tổng hợp. Các bạn gái cũng nên dè chừng những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo quá nồng nặc, bởi các hóa chất tạo mùi có thể làm tăng nguy cơ kích ứng da.

Bạn cũng có thể thử chất lượng băng vệ sinh bằng một “thí nghiệm” đơn giản: Đổ một ít nước lên băng vệ sinh:

- Nếu thấm hút tốt, bề mặt băng khô và sạch thì đó là sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

- Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay.  

2. Về bao bì

Bạn không nên sử dụng những loại băng vệ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ và được đóng gói thành từng túi ni lông lớn, trên túi không có nhãn mác cũng như thông tin sản phẩm. Đây là các loại băng vệ sinh được sản xuất “chui” tại những nhà máy tự phát, không có giấy phép của Bộ Y tế và cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe.

Hướng dẫn phân biệt băng vệ sinh giả gây ung thư
 Ảnh minh họa

3. Vỏ bọc từng miếng băng vệ sinh

Vỏ hàng thật có in rõ logo thương hiệu, viền dập thẳng hàng, keo dán mượt và không bị rúm ró. Còn vỏ hàng giả có màu nhạt, không in logo, viền dập méo mó, miếng keo dán xô lệch.

4. Khuôn miếng băng vệ sinh

Miếng băng vệ sinh thật được cắt tinh xảo, đầu hình oval, còn miếng giả có đầu tròn dẹt, hơi vuông. 

Hướng dẫn phân biệt băng vệ sinh giả gây ung thư
 Ảnh minh họa

5. Bề mặt băng vệ sinh

Nếu trên mặt băng vệ sinh xuất hiện những hạt li ti thì bạn cần dừng sử dụng sản phẩm ngay. Những hạt này là báo hiệu cho khả năng thấm hút kém cùng chất liệu bị pha trộn nhựa hay phụ gia dễ làm da dị ứng. Băng vệ sinh giả có bề mặt thô cứng chứ không mịn màng như hàng thật.

6. Ruột băng vệ sinh

Hầu hết hàng giả, ruột trong đều bằng giấy hoặc bông tạp thô ráp, ngả vàng chứ không phải bằng bông mịn, trắng, vô trùng như hàng thật.

Hướng dẫn phân biệt băng vệ sinh giả gây ung thư
 Ảnh minh họa
Kinh hoàng băng vệ sinh chứa dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư
Kinh hoàng băng vệ sinh chứa dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các cơ quan chức năng đã phát hiện ra trong băng vệ sinh và tam-pon có chứa chất dioxin cực nguy hiểm và thuốc diệt cỏ.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT