Hy hữu: Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin cách nhau 10 phút, còn muốn tiêm luôn 4 mũi

14:59, Chủ nhật 19/09/2021

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiêm xong một mũi, cô giáo này không di chuyển sang khu vực chờ sau tiêm mà đi đến một bàn tiêm khác đang trống để được tiêm tiếp.

Tuổi trẻ đưa tin, sáng 19/9, ông Ngô Đức Vận, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), xác nhận sự việc một nữ giáo viên được tiêm 2 mũi vắc xin AstraZeneca cách nhau 10 phút là có thật. Sự việc xảy ra vào ngày 18/9 tại buổi tiêm vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện. Cho đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa ghi nhận bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe của cô giáo nói trên.

Ông Vận khẳng định, trường hợp tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau 10 phút là do chủ ý ngay từ đầu của người tiêm.

co-giao-tiem-2-mui-vac-xin-cach-nhau-10-phut-01

Được biết, người tiêm 2 mũi vắc xin cùng buổi này tên là N.T.L, giáo viên Trường tiểu học và THCS Trường Thủy, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.

Theo diễn biến được ghi lại tại điểm tiêm, cô L. vào tiêm mũi 1 như những người khác. Tuy nhiên, sau đó cô đã chu động gấp đôi tờ giấy có đóng dấu xác nhận đã tiêm rồi đi qua bàn tiêm thứ hai ngồi chờ tiêm tiếp.

Tại bàn tiêm thứ hai, nhân viên y tế thấy cô L. đưa mặt trống của tờ phiếu tiêm ra thì nghĩ chưa tiêm nên tiếp tục tiêm một mũi vắc xin nữa cho cô L. Hai mũi tiêm của cô L. chỉ cách nhau 10 phút.

Đến khi lật tờ phiếu tiêm ra để đóng dấu xác nhận đã tiêm, nhân viên y tế mới phát hiện cô L. đã được tiêm một mũi vắc xin trước đó.

Sau đó, cô L. được đưa đến phòng khám bên cạnh để theo dõi. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe không có dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã cho cô L. về nhà để theo dõi.

Ông Vân cho biết, sau khi bị phát hiện tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin, cô giáo này còn nói định tiêm luôn 4 mũi.

Đến trưa ngày 19/9, sức khỏe của cô L. vẫn ổn định.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền