Hà Nội thêm 15 ca mắc mới, trong đó có 1 cụ bà ở nhà thường xuyên cũng nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế Hà Nội cho biết trong sáng 18/9 TP ghi nhận thêm 15 ca COVID-19 mới, trong đó có 14 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng.

Ca bệnh ghi nhận tại cộng đồng là bà Â.T.K, 74 tuổi, ở ngách 22/17 Kim Quan, Tổ 4, phường Việt Hưng, Long Biên. Bà thường xuyên ở nhà, ngày 12/9 xuất hiện sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, bà khó thở chuyển vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang khám, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR dương tính.

Có 5 trường hợp khác là F1 của bà K (là người thân) cũng được xác định dương tính SARS-CoV-2. Họ đều có địa chỉ ở ngách 22/17, tổ 4 phường Việt Hưng, Long Biên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong 9 còn lại có 1 ca liên quan tới TP HCM là anh L.C.B, 31 tuổi ở xã Thọ An, Đan Phượng. Anh cùng người nhà về từ TP HCM ngày 6/9 và được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 17/9, anh lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

8 người còn lại đều là F1 của các ca ho, sốt tại cộng đồng. Trong số này có 2 ca ở quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân (2 ca), Thanh Trì (1), Hoàng Mai (1), Ba Đình (1), Đống Đa (1).

Trong đó có anh Đ.N.H, 24 tuổi ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng. Anh là nhân viên y tế đã cách ly và điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện từ 15/8. Ngày 15/9 bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, ngày 17/9 xuất hiện chảy nước mũi, được lấy mẫu kết quả dương tính.

Quận Hoàng Mai ghi nhận 1 ca bệnh ở A1 Chung cư Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, đây là ca COVID-19 thứ 22 ở ổ dịch này.

Cũng trong ngày 18-9, Chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã ký quyết định thành lập khu cách ly y tế đối với chung cư Rivera Park (69 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Khu cách ly được thành lập từ 18 giờ ngày 17-9 đến ngày 24-9 để phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, ngày 10-9, quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định thành lập khu cách ly đối với chung cư kể trên đến ngày 17-9.

Trong thời gian thành lập khu cách ly, tại đây không phát sinh thêm ca mới. Trao đổi với PLO về quyết định kéo dài thêm thời gian phong tỏa đối với chung cư Rivera Park, ông Võ Đăng Dũng cho biết quan điểm của quận là “Phong tỏa tối thiểu nhưng hiệu quả tối đa”, bởi vậy quyết định phong tỏa 7 ngày trước đó nhằm đánh giá tình hình dịch tễ. Tuy nhiên, việc xét nghiệm cư dân ngày hôm qua chưa có kết quả, vì vậy quận quyết định thành lập khu cách ly thêm 7 ngày nữa.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, khi có kết quả xét nghiệm không có ca dương tính, quận sẽ điều chỉnh thời gian phong tỏa sớm hơn thời gian quyết định đã ban hành.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) có 3.901 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.597 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly có 2.304 ca.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link