IPhone đầy bộ nhớ, làm theo 9 cách này giải phóng dung lượng trong phút mốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn tăng bộ nhớ iPhone mà không phải xóa dữ liệu trong máy thì hãy làm ngay những cách này.

Ngừng sử dụng My Photo Stream

Đây là một tính năng có sẵn cho người dùng iDevice. Tính năng này cho phép tự đồng bộ hình ảnh bạn chụp trên tất cả các thiết bị sử dụng cùng tài khoản iCloud nên đây cũng là một trong những điều khiến điện thoại của bạn tốn dung lượng hơn.

Tốt nhất bạn nên loại bỏ nó nếu không có nhu cầu sử dụng. Nhưng trước khi tắt My Photo Stream bạn nên lưu lại mọi hình ảnh muốn giữ.

Cách ngưng sử dụng tính năng này là vào Cài đặt > Ảnh và tắt tính năng Ảnh iCloud đi.

Xóa ứng dụng không sử dụng

Với những ứng dụng không sử dụng hoặc chiếm dụng dung lượng lưu trữ không cần thiết bạn nên xóa chúng đi. Thường thì những ứng dụng này gây tiêu hao dung lượng đồng thời còn dẫn đến tình trạng pin của iPhone “tuột dốc” nhanh hơn bình thường.

Bạn nên cân nhắc xóa những ứng dụng này đi hoặc tìm một phương pháp nào khác để thay thế như sử dụng trình duyệt để truy cập vào Facebook.

Muốn xóa ứng dụng, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & sử dụng iCloud > Quản lý dung lượng.

Xóa các tin nhắn văn bản cũ không cần đến

Lưu quá nhiều tin nhắn cũ trên iDevice cũng làm tốn một lượng dung lượng lớn, gây ra tình trạng trì trệ. Thay vì phải xóa thủ công, bạn có thể thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn cũ sau một thời gian nhất định. Bạn vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn rồi chọn 30 ngày hoặc 1 năm.

Cách này giúp bạn có thể thiết lập tự động xóa tin nhắn, từ đó tiết kiệm được dung lượng điện thoại mà không cần làm thủ công như trước.

Tắt tính năng giữ ảnh gốc khi chụp HDR

HDR cho phép iPhone cân bằng tối và sáng để bức ảnh có chất lượng tốt hơn. Vì vậy không có lý do gì phải giữ lại những bức ảnh gốc. Tắt tính năng này sẽ giúp để trống một phần bộ nhớ thiết bị. Bạn vào Cài đặt > Ảnh> Tối ưu hóa dung lượng iPhone.

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Trong khi duyệt web, các trình duyệt sẽ sinh ra các bộ nhớ đệm được gọi là bộ nhớ cache. Chúng chiếm khá nhiều dung lượng trên iPhone nhưng lại không cần thiết. Bạn vào Cài đặt > Safari > Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để thực hiện xóa bộ nhớ cache của trình duyệt.

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng

Iphone vẫn có thể xóa dữ liệu trên các ứng dụng. Các ứng dụng sau khoảng thời gian dài hoạt động sẽ sinh ra khá nhiều rác, gây chiếm một phần lớn dung lượng trên iPhone.

Đẻ xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng, dung lượng khả dụng trên iPhone phải dưới 2MB. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone.

Sau đó bạn ứng dụng mà bạn muốn quản lý, nhấn Gỡ bỏ ứng dụng. Với cách này ứng dụng sẽ không được xóa nhưng dung lượng khả dụng tăng thêm.

Xóa nhạc trên thiết bị

Những bài hát đã tải về trên Apple Music có thể là nguyên nhân khiến iPhone đầy bộ nhớ. Với iPhone có dung lượng hạn hẹp chỉ nên nghe nhạc trực tuyến để tiết kiệm bộ nhớ.

- Bạn vào Cài đặt > Nhạc > Tối ưu hóa dung lượng.

- Bạn Tối ưu hóa dung lượng. Bạn sẽ thấy các mức dung lượng tối thiểu, lựa chọn một mức để Apple Music giới hạn dung lượng dự trữ cho bạn.

Không lưu trữ danh sách đọc ngoại tuyến

Bạn có thể đọc ngoại tuyến các trang web khi không có internet. Nhưng việc lưu giữ toàn bộ thông tin trên trang web có thể nuốt chửng bộ nhớ của iPhone. Bạn vào Cài đặt > Safari > tắt tính năng Tự động lưu ngoại tuyến.

Sử dụng các đám mây

Với iPhone dung lượng thấp, chụp vài bức ảnh, cài đặt ít ứng dụng là đã đầy bộ nhớ. Vì vậy hiện nay lựa chọn đám mây để sao lưu hình ảnh, dữ liệu là khá hợp lý.  Bạn có thể tham khảo Flickr, Google Driver, iCloud,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link