IS hành quyết tù nhân bằng súng, ép người dân hiến máu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi công bố các video chặt đầu và thiêu sống con tin, IS tiếp tục tung một clip về cảnh phiến quân dùng súng để hành quyết tù nhân.

Đoạn video mở đầu bằng hình ảnh chiến binh thánh chiến mặc trang phục đen, bịt kín đầu giống như "John thánh chiến" và nói tiếng Arab. Một tù nhân Syria mặc bộ quần áo màu cam giống các phạm nhân trong nhà tù Guantanamo của Mỹ, quỳ phía trước và hai tay bị trói chặt ở phía sau. Vụ hành quyết diễn ra trên một bãi đất trống, với những bụi cây ở phía sau và bức tường đá bên dưới một ngọn đồi.

Mô tả ảnh.
Phiến quân IS xử tử tù nhân Syria bằng súng trong video mới.

Hiệu ứng quay chậm diễn ra trong cảnh tiếp theo. Chiến binh tóm khẩu súng từ một người khác và màn hình chuyển sang màu đen. Vài giây sau, tay súng bắn vào phía sau đầu nạn nhân. Cảnh quay đó chậm và lặp lại nhiều lần, cho thấy sự khủng khiếp và tàn bạo của IS, trước khi nạn nhân ngã gục về phía trước.

Trong các video hành quyết con tin của IS, đây là lần đầu tiên phiến quân sử dụng súng để giết tù nhân. Mấy hôm trước IS công bố video thiêu sống phi công người Jordan Moaz al-Kassasbeh trong lồng sắt khiến cả thế giới chấn động. Ngay sau cái chết của Kasasbeh, Jordan đã trả đũa IS bằng cách treo cổ hai tù nhân khủng bố có quan hệ với IS và thực hiện hàng chục cuộc không kích vào thành trì của chúng trên lãnh thổ Syria.

Mô tả ảnh.
Các tay súng IS tại một khu vực ở Iraq.

Thất bại trong cuộc tấn công tại tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq, trước đó, ngày 10/2, IS đã hành quyết 13 tay súng của chúng. Cũng trong ngày, chi nhánh của IS tại Ai Cập đã công bố một đoạn video hành quyết 8 người bị cáo buộc làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel.

Trong khi đó, trả lời báo chí, Abu Mohammed, một trong những người sáng lập của "Raqqa đang bị tàn sát trong thầm lặng" (RBSS) cho hay, khoảng 100 người dân tại thị trấn Raqqa, trung tâm đầu não của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, trong vài ngày trở lại đây bị ép đi hiến máu để cứu các tay súng bị thương thuộc IS.

Mô tả ảnh.
Người dân Syria tháng 3 năm ngoái hiến máu tại thành phố Aleppo.

Tháng 9 năm ngoái, IS từng kêu gọi hiến máu trên loa phát thanh tại một nhà thờ Hồi giáo sau khi hàng loạt thành viên của tổ chức bị thương nặng vì các đòn không kích của liên quân vào thị trấn biên giới chiến lược Kobani.

Xúc động cổ tích tình yêu giữa làn đạn phiến quân IS
Một cặp đôi người Iraq kiên quyết kết hôn bất chấp hai ngôi làng của họ trở thành kẻ thù vì quan điểm chống đối và ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).
Theo:  khoevadep.com.vn copy link