Kẻ giả danh công an bắt phạt nhầm công an thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối tượng này đã mượn thẻ bảo vệ của anh trai để gia danh làm thẻ công an bắt phạt người dân, không ngờ bắt phải công an thật.

Trưởng Công an quận Hải An - Công an TP Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Biết cho biết trưa ngày 17/6, Công an phường Đằng Lâm đã báo cáo vụ việc một người giả danh cán bộ thuộc Bộ Công an để lừa người dân trên địa bàn phường Đằng Lâm.

Theo thiếu úy Đỗ Xuân Lăng, cán bộ công an thuộc phòng PC65, Công an TP. Hải Phòng cho biết, khoảng 21h ngày 16/6, trên đường từ cơ quan về nhà, đến ngã tư vòng xuyến BigC thì bị một thanh niên đi xe Jupiter màu xanh đá bám theo. Đến gần TAND TP. Hải Phòng (thuộc địa bàn phường Đằng Lâm), thanh niên này ép xe anh Lăng vào lề đường.

Anh ta tự xưng là cán bộ thuộc bộ Công an, và có rút một thẻ nền đỏ, chữ màu vàng ghi “Bộ Công An – Công an TP. Hải Phòng” kèm Công an hiệu, yêu cầu anh Lăng cho kiểm tra giấy tờ.

Mô tả ảnh.
"Công an" này đưa ra thẻ ngành giả.

Thấy thanh niên ăn nói không được tự nhiên, đối tượng lại để kiểu tóc gọt hai bên (điều không được phép đối với những cán bộ trong ngành Công an), anh Lăng nghi ngờ nên yêu cầu kiểm tra thẻ Công an của thanh niên trên. Khi soi kỹ thẻ, anh Lăng thấy Công an hiệu của thanh niên trên giống logo của công ty bảo vệ, không phải Công an hiệu như quy định của ngành.

Xem mặt trong của thẻ “Công an”, anh Lăng thấy ghi tên: Nguyễn Văn Dũng, nhân viên của Công ty TNHH DV K.C Hải Phòng với chứng nhận của PGĐ công ty. Anh Lăng đã yêu cầu đối tượng về Công an phường Đằng Lâm để giải quyết.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên thật là Phạm Văn Đồng (24 tuổi) HKTT tại khu 4, phường Nam Hải, Q. An Hải, TP. Hải Phòng. Đồng là đối tượng lao động tự do, mượn thẻ bảo vệ của anh trai đang làm cho công ty bảo vệ để lừa đảo những người dân vi phạm giao thông. Tối 16/6, thấy anh Lăng đi vội, quan sát thấy anh Lăng đi sai làn đường nên đối tượng đuổi theo và định “xử lý” vi phạm đối với anh Lăng.

Bắt “gã họ Sở” giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Bắt “gã họ Sở” giả công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(Đời sống) - (Phunutoday) - Ngày 17/10, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố, tạm giam Cao Bá Hùng (33 tuổi, Gia Lâm) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Giả công an “làm luật” với chủ nhà nghỉ
Giả công an “làm luật” với chủ nhà nghỉ
(Đời sống) - (Phunutoday) - Chiều 26/9, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết vừa bắt quả tang hai đối tượng về hành vi giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Giả công an lang thang lừa tình, tiền thiếu nữ
Giả công an lang thang lừa tình, tiền thiếu nữ
(Đời sống) - (Phunutoday) - Ngày 22/8, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đã bắt giữ Bùi Khánh Tài về hành vi giả Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn